Xã hội

Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2023: Hỗ trợ, chăm lo cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt

Hưng Yên

Các đơn vị, tổ chức ủng hộ hiện vật hoặc tài trợ thông qua các chương trình, dự án do Quỹ thực hiện nhằm hỗ trợ, chăm lo cho các em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn.

Quang cảnh lễ phát động. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

TTXVN - Chiều 31/5, UBND tỉnh Hưng Yên đã phát động Tháng Hành động Vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động, cá nhân trong và ngoài tỉnh bằng tình cảm, lòng nhân ái và trách nhiệm tiếp tục quan tâm, chung tay đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em với mức tối thiểu một ngày lương hoặc một ngày thu nhập. Các đơn vị, tổ chức ủng hộ hiện vật hoặc tài trợ thông qua các chương trình, dự án do Quỹ thực hiện nhằm hỗ trợ, chăm lo cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn.

Các học sinh đã trình bày các sản phẩm truyền thông về các chủ đề: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; trẻ em tham gia giảm thiểu tai nạn, thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng...

Dịp này, 55 đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Ban Tổ chức trao học bổng cho 32 học sinh tiêu biểu vượt khó, chăm ngoan học giỏi (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng); trao 15 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn và 2 bộ thiết bị vui chơi cho hai điểm trường Mầm non trên địa bàn

Năm 2022, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hưng Yên đã nhận được sự quan tâm, đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm với số tiền và hiện vật trị giá 1,7 tỷ đồng. Quỹ đã chăm lo cho trên 3.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình; khám sàng lọc và tư vấn sức khỏe tim mạch cho 800 trẻ em; hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho 14 trẻ em bị tim bẩm sinh và tặng thiết bị vui chơi cho 2 trường Mầm non.

Cùng với đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hỗ trợ đột xuất cho 138 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ mồ côi, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn thương tích; tặng học bổng, đồ dùng học tập và xe đạp đến trường cho 415 em; hỗ trợ dinh dưỡng cho 2.580 lượt trẻ... Qua đó, giúp các em bớt khó khăn, tự tin vươn lên trong cuộc sống để hòa nhập cộng đồng. Toàn tỉnh vẫn còn gần 11.000 trẻ có hoàn cảnh khó khăn rất cần sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội.../.

Quang Nhiều

Tin liên quan

Xem thêm