Xã hội

Tháng Nhân đạo 2024: Nhân rộng phong trào người tốt, việc thiện

Vĩnh Phúc

Trong Tháng Nhân đạo 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc triển khai được ít nhất 9 hoạt động hưởng ứng phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, có sự tham gia của cộng đồng.

Các huyện, thành phố tại Vĩnh Phúc đăng kí vận động ủng hộ các suất quà tại chương trình. 
Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Ngày 13/5, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức phát động Tháng Nhân đạo 2024 và tôn vinh các nhà tài trợ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tháng Nhân đạo được Vĩnh Phúc triển khai thường niên từ năm 2018. Trong 6 năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trợ giúp trên 60 nghìn lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thông qua các hoạt động thiết thực như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; trao tặng quà, xe đạp, học bổng; hỗ trợ xây nhà Chữ thập đỏ; tổ chức hỗ trợ nhân đạo… với tổng trị giá 57 tỷ đồng.

Với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, trong Tháng Nhân đạo năm 2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu vận động và hỗ trợ được ít nhất từ 4.000 - 4.500 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, với nhiều hình thức trợ giúp, mức trợ giúp từ 500 nghìn đồng trở lên; lập hồ sơ, kết nối ít nhất 150 địa chỉ nhân đạo; tổ chức được ít nhất 1 công trình, phần việc nhân đạo có trị giá từ 150 triệu đồng trở lên; vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà Chữ thập đỏ cho người khuyết tật, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sinh kế, gắn địa chỉ nhân đạo đối với ít nhất 50 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ tối thiểu 5 triệu đồng/hộ. Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai được ít nhất 9 hoạt động hưởng ứng phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, có sự tham gia của cộng đồng.

Chủ tịch TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa phát biểu tại buổi lễ. 
Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Tại Lễ phát động, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể của tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc luôn ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Phải xuất phát từ tình yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, gắn kết với nhau bằng tình yêu thương và lòng nhân ái, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, một xã hội tiến bộ, văn minh. Từ đó để Tháng Nhân đạo thực sự trở thành tháng toàn dân làm nhân đạo, “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, góp phần thực hiện chủ trương an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm nay, tính đến thời điểm hiện tại, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký vận động ủng hộ với tổng trị giá trên 3,2 tỷ đồng. Trong đó, nhiều đơn vị đã ủng hộ trực tiếp cho các địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng học bổng, hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho 70 địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc tri ân các tập thể, cá nhân tích cực tham gia Chương trình Tết Nhân ái và Tháng Nhân đạo hằng năm./.

Nguyễn Thị Thảo

Tin liên quan

Xem thêm