Sức khỏe

Thành phố Hồ Chí Minh: 7.500 trẻ em dưới 18 tháng tuổi được tiêm vaccine 5 trong 1

TP. Hồ Chí Minh

Đến ngày 27/12, có 467.800 liều vaccine SII từ Chính phủ Australia viện trợ thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã về đến Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương được phân bổ 8.100 liều trong số này.

TTXVN - Từ ngày 2 - 4/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 7.500 trẻ em dưới 18 tháng tuổi chưa được tiêm mũi 1 vaccine 5 trong 1 đồng loạt được tiêm chủng trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng từ nguồn vaccine mới do Bộ Y tế phân bổ. Đây là thông tin mới nhất từ Sở Y tế Thành phố.

Theo đó, sau một thời gian thiếu hụt vaccine 5 trong 1 (vaccine phòng, chống 5 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi và viêm màng não mủ do Hib), đến ngày 27/12, có 467.800 liều vaccine SII từ Chính phủ Australia viện trợ thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã về đến Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương được phân bổ 8.100 liều trong số này. “Chúng tôi sẽ tiến hành tiêm ngay cho trẻ khi tiếp nhận được số vaccine này”, đại diện Sở Y tế Thành phố thông tin.

Theo số liệu cập nhật đến ngày 28/12/2023, Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 7.500 trẻ từ 2 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi chưa được tiêm mũi 1 vaccine 5 trong 1. Do đó, ngay khi tiếp nhận vaccine, Thành phố tổ chức chiến dịch tiêm chủng ưu tiên tiêm cho trẻ từ đủ 2 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi đang sinh sống trên địa bàn chưa được tiêm mũi 1. Sau đó, Thành phố tiếp tục tiêm vaccine cho trẻ chưa được tiêm mũi 2 (ưu tiên tiêm vaccine cho nhóm trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi trước).

Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, chiến dịch tiêm chủng sẽ được tổ chức tại tất cả cơ sở tiêm chủng mở rộng như: Trạm Y tế, một số bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sản - nhi. Buổi tiêm chủng sẽ được tổ chức vào các ngày làm việc trong tuần, từ ngày 2/1/2024 đến hết ngày 6/1/2024. Trong đó, từ ngày 2 - 4/1 sẽ tiêm cho trẻ từ đủ 2 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi đang sinh sống trên địa bàn chưa được tiêm mũi 1 và từ ngày 5/1 đến hết ngày 6/1 tiêm trả mũi 2 cho những trẻ chưa được tiêm đủ mũi vaccine SII. Lịch tiêm cụ thể sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cập nhật tại trang thông tin điện tử: www:https://hcdc.vn.

Như phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, từ tháng 5/2022, Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu rơi vào tình trạng thiếu một số loại vaccine trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng, sau đó vaccine được bổ sung theo từng đợt. Tuy nhiên, trong mấy tháng trở lại đây, Thành phố đồng loạt hết vaccine trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng do bị chậm cung ứng./.

Đinh Hằng

Tin liên quan

Xem thêm