Đoàn sẽ tham dự các hoạt động tại Thành phố và một số tuyến tour liên tỉnh khu vực phía Nam.
TTXVN - Từ ngày 20 - 25/7, Công ty Cổ phần quản lý điểm đến châu Á tổ chức đón đoàn gần 500 khách của Công ty HDFC ERGO General Insurance (Ấn Độ) đến Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là đoàn khách MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) sẽ tham dự đa dạng hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tour du lịch liên tỉnh khu vực phía Nam.
Tại một trong những sự kiện chính của chương trình diễn ra chiều 22/7, ông Parthanil Ghosh, Chủ tịch Khối bán lẻ Công ty HDFC ERGO General Insurance cho biết, chương trình đoàn khách MICE Ấn Độ đến Thành phố Hồ Chí Minh được chia làm hai đợt, trong đó đợt 1 từ ngày 20-24/7 và đợt 2 từ ngày 21-25/7. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn trải nghiệm hành trình tham gia hội nghị, lưu trú, thưởng thức ẩm thực Việt Nam và Ấn Độ ở một số nhà hàng, khách sạn... Bên cạnh đó, đoàn cũng tham quan một số điểm đến gồm: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Địa đạo Củ Chi…
Đoàn khách MICE Ấn Độ đến Thành phố Hồ Chí Minh lần này được đánh giá là tín hiệu cho thấy thị trường du lịch quốc tế bắt đầu có chuyển động, khởi sắc trở lại tại Việt Nam cũng như Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó cho thấy nỗ lực không ngừng của ngành Du lịch thành phố trong thời gian qua bắt đầu có kết quả và trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm, cho phép kỳ vọng ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục tăng tốc phát triển bền vững trong những tháng cuối năm 2023.
Liên quan đến phân khúc thị trường khách MICE, bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch chia sẻ, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với lợi thế và tiềm năng của mình, cùng với sự ủng hộ, tín nhiệm của du khách sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Nhằm đáp lại sự tin yêu của du khách trong và ngoài nước, ngành Du lịch thành phố đã và đang xây dựng đa dạng sản phẩm đặc trưng, giúp du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh khám phá một đô thị phương Đông đang trên con đường hiện đại hóa và hội nhập nhưng vẫn giữ được những bản sắc riêng.
Trước bối cảnh thuận lợi khi Việt Nam là một địa điểm du lịch được săn đón, là lựa chọn ưa thích của du khách toàn cầu, quốc gia duy nhất của Đông Nam Á lọt vào top 20 điểm đến ưa thích tại châu Á, đứng thứ 41 về quốc gia bình yên nhất thế giới... ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chú trọng môi trường thuận lợi, an toàn cho du khách, hướng đến đưa thành phố trở thành một đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á. Đồng thời, định vị Thành phố Hồ Chí Minh là nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống của một đô thị thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình của du khách.
Thống kê trong 7 tháng qua, khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt 2.360.367 lượt người, tăng hơn 2 lần so cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa là 18.662.413 lượt, tăng 40%; tổng thu du lịch đạt 93.593 tỷ đồng, tăng 55%. Trong kết quả này có sự đóng góp quan trọng của du lịch MICE. Theo đó, du lịch MICE đã góp phần thúc đẩy ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi nhanh, chuyển mình mạnh mẽ và được xác định là một trong 7 sản phẩm du lịch đặc trưng nhiều tiềm năng cần đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển du lịch thành phố. MICE cũng là một trong những giải pháp hàng đầu được ngành Du lịch thành phố chú trọng, xác định rõ trong kế hoạch phát triển du lịch./.
- Từ khóa:
- Thành phố Hồ Chí Minh
- MICE
- Ấn Độ