Xã hội

Tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu từ các chương trình hiến máu tình nguyện

Thanh Hóa

Năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức nhiều sự kiện, ngày hội hiến máu tình nguyện; đã có trên 50.000 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận 52.682 đơn vị máu, đạt 130% chỉ tiêu được giao.

TTXVN - Ngày 29/12, tại Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội và công tác hiến máu tình nguyện năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Theo đó, để có đủ lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị và các câu lạc bộ hiến máu để tuyên truyền, vận động người tình nguyện đăng ký hiến máu; tuyên truyền tại lễ phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân hồng 2023. Kết quả, cả chiến dịch đã vận động được hơn 9.000 người đăng ký tham gia, tiếp nhận hơn 8.000 đơn vị máu, đạt 108% chỉ tiêu Trung ương giao.

Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức các ngày hội hiến máu tình nguyện; phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” với trên 400 cán bộ, chiến sỹ đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận gần 400 đơn vị máu. Kết quả các sự kiện hưởng ứng ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4", toàn tỉnh có 6.500 người đăng ký, tiếp nhận hơn 5.500 đơn vị máu.

Hưởng ứng chiến dịch Những giọt máu hồng và Hành trình đỏ năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu và triển khai đến các sở, ngành, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu. Ban Chỉ đạo đã vận động được hơn 18.000 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận hơn 16.000 đơn vị máu…

Tổng hợp kết quả hiến máu tình nguyện năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều sự kiện, ngày hội hiến máu tình nguyện; đã có trên 50.000 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận 52.682 đơn vị máu, đạt 130% chỉ tiêu Trung ương giao. Tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện có 9 đơn vị đã đạt 175% chỉ tiêu tỉnh giao là: Công an tỉnh Thanh Hóa, Huyện Hà Trung, thành phố Sầm Sơn, Huyện Đông Sơn, thị xã Nghi Sơn, Huyện Cẩm Thủy, thành phố Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn và Huyện Quảng Xương.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm 2024, Hội tiếp tục xây dựng kế hoạch hiến máu tình nguyện, chỉ đạo các đơn vị tổ chức hiến máu theo kế hoạch, thời gian, chỉ tiêu Trung ương giao. Hội chỉ đạo giám sát các đơn vị trong công tác tuyên truyền, vận động người hiến máu, tránh tình trạng đăng ký ảo, tuyên truyền cho người tham gia hiến máu tự sàng lọc bệnh tật của mình trước khi đăng ký hiến máu, đồng thời thực hiện đúng kế hoạch, thời gian và chỉ tiêu được giao. Hội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đổi mới hình thức, tổ chức hiến máu phù hợp, mỗi đơn vị tổ chức ít nhất từ 2 ngày hiến máu trở lên và có thể tổ chức 2 đợt trong năm nhằm đảm bảo việc chăm sóc người hiến máu và tiếp nhận được hết nguồn người đăng ký tham gia hiến máu…

Cùng với phong trào hiến máu tình nguyện, năm 2023, các hoạt động công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo được các cấp hội quan tâm triển khai hiệu quả, thiết thực. Tiêu biểu như: Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, các cấp hội trong tỉnh đã vận động và tổ chức trao tặng được 43.339 suất quà cùng nhiều hỗ trợ khác với tổng trị giá 20,38 tỷ đồng (vượt hơn 23.000 suất quà so với chỉ tiêu Trung ương giao). Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” được triển khai thông qua các hoạt động như: trao con giống, xây nhà, xây trường học, bếp ăn cho học sinh vùng cao. Tháng Nhân đạo năm 2023 được triển khai linh hoạt, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia. Nhờ đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được 4,65 tỷ đồng, trợ giúp cho 7.454 lượt người…./

Khiếu Tư

Tin liên quan

Xem thêm