An sinh

Trao quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình

Thái Bình

Hiện nay, tỉnh Thái Bình có gần 300.000 công nhân, lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài khu công nghiệp.

TTXVN - Nhân Tháng Công nhân năm 2023, chiều 10/5, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà máy Tân Đệ 6 (xã Minh Quang, huyện Vũ Thư).

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể trao quà cho Công ty Tân Đệ. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đã trao 100 suất quà và Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải trao 50 suất quà cho 150 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng.

Tại buổi tặng quà, ông Bùi Xuân Vinh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình cho biết, hiện nay, tỉnh có gần 300.000 công nhân, lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài khu công nghiệp. Lực lượng này đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đời sống, việc làm, thu nhập của công nhân, lao động trên địa bàn hiện nay ổn định. Thu nhập bình quân quý I/2023 đạt 7,2 triệu đồng/tháng.

Trong Tháng Công nhân năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình và các Công đoàn huyện, ngành đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng gần 500 công nhân, lao động có sáng kiến sáng tạo trong lao động sản xuất; hỗ trợ cho 175 đoàn viên, người lao động bị giảm thời gian làm việc, ngừng việc với số tiền 214 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh và các Công đoàn huyện, ngành tổ chức tặng quà cho 1.450 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 770 triệu đồng; trao 1.550 thẻ bảo hiểm mô tô cho công nhân lao động với tổng số tiền 259 triệu đồng. Đặc biệt, tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 42 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 1,86 tỷ đồng...

Trong Tháng Công nhân năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình đã đề xuất Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri công nhân, lao động trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, để công nhân, lao động bày tỏ tâm tư nguyện vọng đến Quốc hội.../.


Sơn Hải

Xem thêm