An sinh

Tháng Nhân đạo 2023: Xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái

Hậu Giang

Trong Tháng Nhân đạo năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang phấn đấu vận động các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh khởi công xây dựng 3 công trình nhân đạo; xây dựng Quỹ Nhân đạo đạt 100 triệu đồng.

TTXVN - Sáng 9/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang phối hợp với UBND huyện Vị Thủy tổ chức phát động Tháng Nhân đạo với chủ đề “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Người dân huyện Vị Thủy tham gia phiên chợ nhân đạo. (Ảnh: Hồng Thái/TTXVN)

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, đây là năm thứ 5 tỉnh phát động Tháng Nhân đạo nhằm tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ.

Để Tháng nhân đạo năm nay đạt kết quả tốt, cấp ủy, chính quyền các cấp cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Tháng Nhân đạo. Các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ truyền thông về mục đích, ý nghĩa của Tháng Nhân đạo, phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các hoạt động nhân đạo góp phần nâng cao nhận thức của người dân.

Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối, điều phối các hoạt động nhân đạo, vận động và sử dụng hiệu quả nguồn lực xã hội. Các ban, sở, ngành và UBND cấp huyện tiếp tục phát hiện, vinh danh, khen thưởng những tấm gương tình nguyện, các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ các cấp chung sức trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh, an toàn trước dịch bệnh, thiên tai, thảm họa.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhận bảng tượng trưng tài trợ nhân đạo. (Ảnh: Hồng Thái/TTXVN)

Trong Tháng Nhân đạo năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu vận động các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh khởi công xây dựng 3 công trình nhân đạo; xây dựng Quỹ Nhân đạo đạt 100 triệu đồng; mỗi huyện, thị xã, thành Hội vận động nguồn lực từ 50 triệu đồng trở lên bổ sung vào nguồn Quỹ Nhân đạo hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong cộng đồng. Hội đặt mục tiêu có từ 5.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong Tháng Nhân đạo; có trên 20 công trình, phần việc được hoàn thành. Các bếp ăn tình thương chữ thập đỏ tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn vận động được ít nhất 200 phần quà để phối hợp tổ chức phiên chợ nhân đạo tại địa phương và điểm phát động của tỉnh.

Tại lễ phát động, 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vị Thủy đã tham gia phiên chợ nhân đạo và nhận các nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá 500.000 đồng/phần. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận tài trợ nhân đạo từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ Tháng Nhân đạo gần 6,7 tỷ đồng./.

Hồng Thái

Tin liên quan

Xem thêm