Văn hóa

Triển lãm ảnh Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN

Thừa Thiên Huế

Triển lãm trưng bày và giới thiệu đến công chúng 100 hình ảnh về phong cảnh, đất nước, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng... của các nước ASEAN.

Triển lãm giúp du khách hiểu biết thêm về văn hóa, nghệ thuật của các nước ASEAN (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)

TTXVN - Chiều 21/12, tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Triển lãm ảnh Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN năm 2023. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (1967 - 2023) và 8 năm thành lập Cộng đồng ASEAN (2015- 2023).

Triển lãm trưng bày và giới thiệu đến công chúng 100 hình ảnh về phong cảnh, đất nước, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng... của các nước ASEAN. Triển lãm là dịp để người dân và du khách hiểu biết thêm về văn hóa, nghệ thuật của các nước ASEAN; thúc đẩy hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong ASEAN; tăng cường giao lưu, hợp tác chia sẻ văn hóa, hiểu biết lẫn nhau, tạo quan hệ gần gũi giữa Thừa Thiên - Huế với các nước ASEAN.

Người dân tham quan triển lãm ảnh (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên – Huế Phan Thanh Hải nhấn mạnh, trải qua 56 năm hình thành, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN đã trở thành một tổ chức gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế và sẻ chia trách nhiệm xã hội; là đối tác quan trọng và tin cậy trong hợp tác quốc tế. Các thành viên trong Cộng đồng ASEAN luôn đoàn kết, tự cường và thích ứng. Đặc biệt trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, các quốc gia trong cộng đồng ASEAN đã tích cực phối hợp cung cấp các tác phẩm nhiếp ảnh tham gia sự kiện văn hóa quan trọng này. Qua đó, khẳng định sự quan tâm đặc biệt của các nước ASEAN dành cho những sự kiện văn hóa do tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức trong năm 2023, góp phần giới thiệu vẻ đẹp đất nước, văn hóa và con người của các quốc gia ASEAN; tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước trong khu vực, góp phần mở rộng hợp tác kinh tế, đầu tư, giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31/12./.

Tường Vi

Tin liên quan

Xem thêm