Văn hóa

Giới thiệu những tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh đặc sắc của các nghệ sỹ xứ Đông

Hải Dương

Triển lãm thành tựu mỹ thuật – nhiếp ảnh giai đoạn 2018 - 2023, giới thiệu tới công chúng hơn 100 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh và điêu khắc đặc sắc của các nghệ sỹ Hải Dương.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

TTXVN - Sáng 21/12, tại Nhà Triển lãm tỉnh Hải Dương, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh khai mạc Triển lãm thành tựu mỹ thuật – nhiếp ảnh giai đoạn 2018 - 2023, giới thiệu tới công chúng hơn 100 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh và điêu khắc đặc sắc của các nghệ sỹ trong tỉnh.

Triển lãm hội tụ 50 tác phẩm ảnh nghệ thuật và 63 tác phẩm chuyên ngành nghệ thuật tạo hình được các nghệ sỹ Hải Dương thể hiện bằng đa dạng phương thức biểu đạt, ngôn ngữ nghệ thuật. Đây là những tác phẩm được chọn lọc từ các trại sáng tác của tỉnh và khu vực. Nhiều tác phẩm trong số đó từng tham dự các cuộc liên hoan, trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật, mỹ thuật của tỉnh và của khu vực trong giai đoạn 2018 – 2023.

Nhà báo Trương Thị Thương Huyền, Chủ tịch Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Hải Dương phát biểu. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Nhà báo Trương Thị Thương Huyền, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Hải Dương cho biết: Triển lãm nhằm tôn vinh, ghi nhận những thành tựu nghệ thuật và khuyến khích các họa sỹ, nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhà điêu khắc sáng tác thêm nhiều tác phẩm mới phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân; đồng thời góp phần thúc đẩy thị trường mỹ thuật, nhiếp ảnh của Hải Dương và cả nước.

Sự kiện là hoạt động thiết thực của nghệ sỹ Hải Dương chào mừng Đại hội lần thứ X của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2023-2028. Ban Tổ chức mong muốn triển lãm là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác giữa các tác giả, nghệ sỹ của Trung ương và địa phương, hướng đến nền nhiếp ảnh, mỹ thuật hiện đại, đậm bản sắc của Hải Dương và Đồng bằng sông Hồng.

Các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo nghệ sỹ, công chúng yêu nghệ thuật nhiều lứa tuổi. Công chúng đến với triển lãm đều có chung cảm nhận những tác phẩm nhiếp ảnh, mỹ thuật và điêu khắc mang đậm hơi thở cuộc sống, qua đó cho thấy nghệ thuật ngày càng gần gũi hơn với công chúng. Đa phần tác phẩm khắc họa được vẻ đẹp muôn màu của thiên nhiên tươi đẹp, không khí lao động sản xuất, sinh hoạt ở Hải Dương và nhiều vùng đất; được nghệ sỹ ghi lại bằng ngôn ngữ của các loại hình nghệ thuật nhiếp ảnh, mỹ thuật và điêu khắc.

Chiêm ngưỡng các tác phẩm, người xem dường như được đắm mình vào không khí trong lành của miền sơn cước; có lúc vui cùng người dân trong không khí lao động tất bật ở các vùng quê bình yên, trù phú trên mảnh đất xứ Đông hoặc đồng cảm với trăn trở của người nghệ sỹ trước hiện thực cuộc sống…

Triển lãm mở cửa tự do phục vụ công chúng tham quan đến hết ngày 25/12./.


Mạnh Minh

Tin liên quan

Xem thêm