Văn hóa

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Phát triển điểm đến xanh, thân thiện môi trường

TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ không chỉ là những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn mang ý nghĩa xã hội, truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, phù hợp với xu hướng du lịch xanh của thế giới.

Hoa hậu các quốc gia và vùng lãnh thổ diễu hành trên các tuyến đường trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN).

TTXVN - Ngày 4/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, tại khu vực Bưu điện Trung tâm Thành phố, Quận 1.

Tuần lễ không chỉ là những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn mang ý nghĩa xã hội, truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, phù hợp với xu hướng du lịch xanh của thế giới. Ban Tổ chức đã kêu gọi, vận động cộng đồng doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, du khách trong và ngoài nước cùng chung tay xây dựng thành phố sạch và xanh. Đặc biệt, tại Lễ phát động có sự tham gia của hơn 100 Đại sứ Tuần lễ Du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh… cùng các hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, chung tay truyền cảm hứng về du lịch xanh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đang bước vào những ngày cuối năm, khoảng thời gian mà không khí lễ hội đang rộn ràng trên từng góc phố. Do đó, Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 sẽ mở thêm nhiều không gian trải nghiệm sống động phục vụ người dân và du khách. Với chuỗi sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao cùng nhiều chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm triển khai đồng bộ tại trung tâm thành phố, quận, huyện... được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Từ đó, lan tỏa niềm tự hào, tình yêu dành cho "Thành phố mang tên Bác".

Ông Nguyễn Văn Dũng chia sẻ thêm, du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu của du lịch toàn cầu, phát triển điểm đến xanh, thân thiện môi trường cũng là mục tiêu Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến. Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 năm nay chú trọng chuỗi hoạt động thiết thực, khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp “xanh”; phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 (diễn ra trong 7 ngày từ ngày 4 - 10/12/2023) có nhiều hoạt động đáng chú ý như: Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank; Chương trình công bố sản phẩm du lịch mới của quận/huyện và tour kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; hoạt động trải nghiệm khám phá Thành phố qua nghệ thuật Doodle; hoạt động đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch... Cùng thời điểm này, tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đồng loạt diễn ra đa dạng hoạt động hưởng ứng cho Tuần lễ; trong đó có các tiểu cảnh, không gian du lịch thu hút người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh, hoạt động vui chơi, giải trí, nghệ thuật dân gian, thư pháp, giao lưu văn hóa, văn nghệ, đờn ca tài tử.../.

Mỹ Phương

Tin liên quan

Xem thêm