Xã hội

Từng bước xây dựng các khu công nghiệp xanh, bền vững

Quảng Ninh

Khu phức hợp dịch vụ được thiết kế và xây dựng với các cải tiến sinh thái đáp ứng tiêu chuẩn chứng nhận LEED cho công trình xanh.

TTXVN - Ngày 14/9, tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), Tổ hợp khu công nghiệp DEEP C tổ chức lễ đặt viên đá đầu tiên công trình Khu phức hợp dịch vụ khu công nghiệp Bắc Tiền Phong.

Công trình biểu trưng cho sự hợp tác giữa Tổ hợp khu công nghiệp DEEP C và Công ty cổ phần Tập đoàn Hateco trong việc phát triển bền vững khu công nghiệp Bắc Tiền Phong. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của DEEP C, cung cấp cơ sở vật chất hiện đại có thể tổ chức các hoạt động cộng đồng ý nghĩa cho doanh nghiệp và người lao động trong khu công nghiệp.

Đây cũng là sáng kiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững trên con đường trở thành khu công nghiệp sinh thái đầu tiên tại Việt Nam của DEEP C.

Tổ hợp khu công nghiệp DEEP C là hệ thống các khu công nghiệp và cảng biển do nhà đầu tư Bỉ phát triển và vận hành tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Dự án Khu phức hợp dịch vụ khu công nghiệp Bắc Tiền Phong bao gồm bộ phận chuyên môn phòng cháy chữa cháy, trạm y tế, tòa nhà văn phòng, tòa nhà dịch vụ, phòng hội nghị, nhà hàng, khu dịch vụ ngoài trời... cung cấp các dịch vụ tiện ích cho doanh nghiệp, chuyên gia và người lao động tại khu công nghiệp DEEP C. Khu phức hợp dịch vụ được thiết kế và xây dựng với các cải tiến sinh thái đáp ứng tiêu chuẩn chứng nhận LEED (là một giấy chứng chỉ được cấp bởi Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ, một tổ chức phi chính phủ chuyên đánh giá các công trình, tòa nhà đạt chuẩn thân thiện với môi trường) cho công trình xanh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bruno Jaspaert, Giám đốc Điều hành Tổ hợp khu công nghiệp DEEP C cho biết, với hàng loạt tiện ích Khu phức hợp dịch vụ của DEEP C được thực hiện với những cải tiến về môi trường giảm lượng khí thải carbon, nâng cao chất lượng sống cho người sử dụng và giúp dự án đạt chứng nhận vàng của LEED dành cho công trình xanh. Là công trình đầu tiên của DEEP C đạt chứng nhận LEED, dự án này đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của DEEP C. Đơn vị đang có kế hoạch tiếp tục phát triển Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C một cách thân thiện với môi trường, có trách nhiệm với xã hội và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cùng ngày, DEEP C tổ chức hoạt động trồng cây sử dụng phân bón compost do đội ngũ DEEP C sản xuất, nằm trong dự án được sử dụng cho các khu vực cây xanh trong khu công nghiệp để thay thế cho phân bón hóa học./.

PV

Xem thêm