Xã hội

Vận động và hỗ trợ người dân sử dụng hàng hóa do người Việt Nam sản xuất

Gia Lai

Theo Sở Công Thương Gia Lai, các cấp, ngành, đoàn thể đã có nhiều hoạt động thiết thực tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân sử dụng hàng hóa do người Việt Nam sản xuất.

TTXVN - Ngày 31/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019 - 2023 và hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

Theo Sở Công Thương Gia Lai, các cấp, ngành, đoàn thể đã có nhiều hoạt động thiết thực tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân sử dụng hàng hóa do người Việt Nam sản xuất. Các doanh nghiệp trong tỉnh nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, mở rộng thị trường và tạo uy tín cho sản phẩm hàng Việt. Nhờ đó, hàng hóa của người Việt Nam sản xuất chiếm tỷ lệ cao trong các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhiều sản phẩm của Gia Lai như, gạo Phú Thiện, rau An Khê, phở khô Gia Lai, khoai lang Lệ Cần - Đăk Đoa, chôm chôm Ia Grai, cà phê Gia Lai… đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tạo sức lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các địa phương, người dân. Đến nay, toàn tỉnh có 316 sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 - 4 sao.

Bà Đào Thị Thu Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được từ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hiện nay, còn một số tồn tại và hạn chế. Đó là, chất lượng, mẫu mã và giá nhiều hàng hóa Việt Nam chưa hấp dẫn người tiêu dùng; việc đưa hàng Việt về nông thôn chưa đa dạng, phong phú...

Tại Hội nghị, 14 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019 - 2023 được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Phạm Thị Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai biểu dương những thành tích của các tập thể, cá nhân được vinh danh. Đồng thời, đề nghị, tiếp tục phát huy vai trò trong triển khai các sáng kiến của cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khởi xướng, góp phần xây dựng Gia Lai ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

Trong hơn 20 năm thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, các hoạt động hỗ trợ như, phát quà cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ kinh phí cho học sinh nghèo, hỗ trợ vốn cho người nghèo phát triển sản xuất… được triển khai hiệu quả, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người nghèo.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phát động tháng cao điểm ủng hộ Quỹ “Vì Người nghèo”. Qua đó đã nhận được gần 400 triệu đồng tiền ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo" của tỉnh. Đây là sự đóng góp thiết thực từ các đơn vị, tập thể và cá nhân giúp nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt là người nghèo.

Để giúp các hộ nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, tại Hội nghị, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Gia Lai quyết định phân bổ 300 triệu đồng hỗ trợ sinh kế và xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo tại các huyện Ia Pa, Đăk Pơ và Đức Cơ./.

Hoài Nam - Xuân Huy

Tin liên quan

Xem thêm