Thể thao

V.League 1-2023: Đội Hà Nội vươn lên đầu bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu

Đội Hà Nội có chiến thắng 3-1 trước các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh, vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng sau vòng 5 V.League 1-2023.

TTXVN -Tối 8/4, hai trận đấu cuối của vòng 5 Giải vô địch Bóng đá Quốc gia Night Wolf V.League 1-2023 diễn ra vô cùng kịch tính. Đội bóng Hà Nội có chiến thắng 3-1 trước các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh, vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng.

* Trận hòa gay cấn

Trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), trận cầu tâm điểm của vòng 5 diễn ra kịch tính giữa Câu lạc bộ Công an Hà Nội và Hải Phòng. Có đến gần 8.000 cổ động viên đã đến sân để chứng kiến và cổ vũ cho trận đấu.

Tình huống vào bóng cao chân của đội trưởng Hải Huy (số 14, Hải Phòng). (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Suốt hiệp 1, đội bóng Công an Hà Nội với khát vọng giành trọn 3 điểm chiến thắng đã nỗ lực tấn công. Có hơn 3 tình huống tấn công rất nguy hiểm được các cầu thủ Công an Hà Nội tạo ra nhưng hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng đầy tiếc nuối do bỏ lỡ quá nhiều cơ hội “ngon ăn”. Về mặt chuyên môn, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, các cầu thủ Câu lạc bộ Hải Phòng chơi tốt hơn nhưng lại không tạo được tình huống đáng nhớ trong hiệp 1. Tuy nhiên, lối chơi tấn công, lăn xả với bóng của tân binh Công an Hà Nội khiến nhịp độ trận đấu khá căng suốt 45 phút đầu.

CLB Công an Hà Nội hòa CLB Hải Phòng 1-1 tại vòng 5 V.League 1-2023. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Hiệp 2, Công an Hà Nội chơi tấn công pressing đẩy nhanh tốc độ và tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Những nỗ lực của Công an Hà Nội được ghi nhận ở phút 60. Cầu thủ Henrique có cú dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Đình Triệu (Hải Phòng) mở tỷ số 1-0 cho Công an Hà Nội.

Ngay sau bàn thắng của Công an Hà Nội, Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã cùng một lúc thay 3 cầu thủ với hi vọng thay đổi thế trận cho Hải Phòng và vài phút sau, Hải Phòng có thêm sự thay người thứ 4. Với dàn cầu thủ mới được thay vào, Hải Phòng chơi “tất tay” với nỗ lực săn tìm bàn thắng trên sân khách. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao hơn, trong khi Công an Hà Nội có xu hướng bảo vệ thành quả mới có được thì các cầu thủ đội khách thay đổi chiến thuật tấn công.

Phút 74, thầy trò Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã có được bàn thắng san bằng tỷ số. Sau nỗ lực của Mpande trong khu cấm địa, bóng bật đến vị trí của Minh Dĩ. Cầu thủ này đã dứt điểm đẹp mắt từ góc hẹp vào lưới Công an Hà Nội và tỷ số là 1-1.

Tình huống dứt điểm đối mặt với thủ môn Hải Phòng của cầu thủ Lê Văn Đô (áo cam, số 88, Công an Hà Nội). (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Những phút cuối của hiệp 2, cầu thủ hai đội chơi lăn xả nhưng khá nóng nẩy và thẻ vàng đã được rút ra cho cầu thủ cả 2 đội. Tỷ số hòa được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Một trận hòa kiên cường của các cầu thủ Hải Phòng, thể hiện sự đẳng cấp trong việc tính toán chiến thuật của Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm. Một điểm là kết quả làm thỏa mãn đội bóng Hải Phòng nhưng lại đầy tiếc nuối cho nỗ lực giành điểm của Công an Hà Nội.

* Câu lạc bộ Hà Nội đại thắng

Diễn ra cùng thời điểm tối 8/4, trên Sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), đội bóng thuộc nhóm cuối bảng xếp hạng là Câu lạc bộ Thành phồ Hồ Chí Minh gặp đương kim vô địch Câu lạc bộ Hà Nội. Đội khách Hà Nội có thực lực hơn hẳn đội chủ nhà nên vào sân với thế chơi áp đảo. Thế nhưng phải đến phút thứ 38, Hà Nội mới ghi được bàn thắng trong một tình huống nhiều tranh cãi. Các cầu thủ Hà Nội tổ chức tấn công cánh trái và bóng đã được Văn Quyết chuyền vượt tuyến cho Lucao theo hướng tấn công. Hai cầu thủ của Thành phố Hồ Chí Minh băng ra chắn nhưng Lucao với đà lao tốc độ vẫn giữ được thăng bằng và bấm bóng vào lưới. Đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh đã phản ứng quyết liệt với quyết định công nhận bóng của trọng tài vì cho rằng Lucao đã việt vị. Kết quả là 1-0 nghiêng về phía đội Hà Nội khi hiệp 1 kết thúc.

Pha tranh bóng giữa đội bóng chủ nhà CLB TP.Hồ Chí Minh (áo xanh) với CLB Hà Nội (áo trắng). (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Đầu hiệp 2, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội cân bằng tỷ số 1-1 nhờ công của tiền đạo ngoại binh Mansaray. Nhưng chỉ vài phút sau, đội Hà Nội lại một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1. Phút 50, Văn Quyết (Hà Nội) tạt bóng sâu vào khu cấm địa, Tuấn Hải băng xuống đón và khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm bằng chân trái, hạ gục thủ môn của Thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi trận đấu kết thúc, Hà Nội có thêm bàn thắng thứ 3, ấn định tỷ số 3-1. Câu lạc bộ Hà Nội giành trọn vẹn 3 điểm, vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 11 điểm.

Trước đó, trận cầu giữa Viettel và Hoàng Anh Gia Lai kết thúc với tỷ số bất ngờ. Trên sân nhà, Viettel chịu thất bại đậm 1-4 trước các cầu thủ phố núi. Hoàng Anh Gia Lai không được đánh giá cao khi đối đầu Viettel ở vòng 5 V.League 1-2023 bởi đã có đến 4 trận hòa liên tiếp từ đầu mùa giải. Đánh bại Viettel giúp Hoàng Anh Gia Lai thắng trận đầu tiên tại V.League 2023 và tạm vươn lên vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Thua trận này, Viettel rơi xuống vị trí thứ sáu với 6 điểm.

Pha tranh bóng quyết liệt trong trong trận đấu hòa 1-1 giữa CLB Thép Xanh Nam Định và Khánh Hòa tại vòng 5 V.League 1-2023. (Ảnh: Công Luật /TTXVN)

Trên sân khách, đội Thanh Hóa có chiến thắng 1-0 trước Topendland Bình Định. Thanh Hóa cũng tạo ra kỳ tích và sở hữu 11 điểm, nhưng xếp sau Hà Nội do thua về hiệu số bàn thắng - thua. Đội Bình Định tụt 3 bậc, đứng vị trí thứ 4 sau vòng 5 V.League 1-2023.

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số của cầu thủ Ngọc Quang (số 4). (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Ba trận hòa không cân sức cũng là bất ngờ của vòng 5 khiến vị trí trên bảng xếp hạng có xáo trộn. Trên sân nhà Thiên Trường, Thép xanh Nam Định hòa 1-1 trước Khánh Hòa. Đó cũng là kết quả của trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Bình Dương. Trên sân Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa không bàn thắng với SHB Đà Nẵng. Nửa dưới bảng xếp hạng sau vòng 5 V.League 1-2023 theo thứ tự là Sông Lam Nghệ An (vị trí thứ 11), tiếp đến là Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và SHB Đà Nẵng tiếp tục đứng cuối bảng sau chuỗi 5 trận không thắng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm với SHB Đà Nẵng trong trận hóa 0-0 tại vòng 5 V.Leaue 1-2023. (Ảnh: Phan Quân/TTXVN)

Vòng 6 của Giải vô địch Bóng đá Quốc gia Night Wolf V.League 1-2023 sẽ bắt đầu vào ngày 11/4 và kết thúc bằng trận cầu được nhiều người mong đợi diễn ra tối 13/4 giữa đội Hà Nội và Hải Phòng trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội)./.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm