Thể thao

Khai mạc Giải Bi sắt vô địch quốc gia 2023

Bà Rịa-Vũng Tàu

Tham dự giải lần này có 240 vận động viên thuộc 17 đơn vị tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước.

Ban tổ chức Giải trao hoa và cờ lưu niệm cho các Đoàn tham gia thi đấu. (Ảnh: Huỳnh Ngọc Sơn/TTXVN)

TTXVN - Sáng 6/4, tại sân bi sắt Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao khai mạc Giải Petanque (Bi sắt) vô địch quốc gia 2023.

Tham dự giải lần này có 240 vận động viên thuộc 17 đơn vị tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước như Bà Rịa-Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bình Dương, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hà Nội, Hậu Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Quân đội… Giải đấu tạo sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các vận động viên giao lưu, học hỏi, đút kết kinh nghiệm thực tiễn trong tập luyện và thi đấu.

Ông Đoàn Tuấn Anh, Trưởng bộ môn Bi sắt, Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, Giải Bi sắt vô địch quốc gia 2023 nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao quốc gia. Đây là dịp để các tuyển thủ, vận động viên cọ xát trong thi đấu, chiến thuật chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 32 và chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu quốc tế sắp tới.

Bi sắt là môn thể thao trí tuệ, đòi hỏi người chơi điềm tĩnh, khéo léo, có tư duy và tâm lý thật sự ổn định, có khả năng kiểm soát và kỹ thuật cao. Môn Bi sắt cũng tạo được nhiều niềm vui, góp phần nâng cao sức khỏe cho người chơi nên phù hợp với các lứa tuổi.

Tại giải năm nay, các vận động viên tranh tài ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ; đôi nam, đôi nữ; đôi nam nữ; bộ ba nam, nữ; kỹ thuật nam, nữ; kỹ thuật đôi nam nữ. Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu đầu tiên ở 2 nội dung đơn nam và đơn nữ.

Ông Lê Minh Hùng, Trưởng bộ môn Bi sắt tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, giải quy tụ nhiều vận động viên và các đoàn tham gia nhiều nhất từ trước đến nay. Ban Tổ chức đã thiết kế mặt sân theo tiêu chuẩn thi đấu tại SEA Games 32 sắp tới nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn cọ sát kỹ năng và chiến thuật thi đấu. Đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu đặt mục tiêu đoạt 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Giải kết thúc vào ngày 14/4./.

Huỳnh Sơn

Xem thêm