Thể thao

Vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2026: Trận thua với tinh thần quả cảm

Hà Nội

Tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ đã tạo ra không ít khó khăn cho đội bạn nhưng bàn thắng đến vào phút 90+6, ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu đã khiến Đội tuyển Việt Nam phải chịu thất bại.

TTXVN - Tối 21/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng gần 20.000 cổ động viên đã có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cổ vũ Đội tuyển Việt Nam tại trận đấu gặp đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng - Iraq, trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 Bảng F, FIFA World Cup 2026. Dù thi đấu quả cảm nhưng sự thiếu may mắn đã lấy đi 1 điểm quý giá của thày trò Huấn luyện viên Philippe Troussier.

Các "Chiến binh Sao vàng" đã thi đấu quả cảm trước đội bóng mạnh nhất bảng - Đội tuyển Iraq. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Đúng như dự đoán, Đội tuyển Iraq làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên và khiến cho hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Trong hiệp 1, không dưới 3 lần thủ môn Văn Lâm phải đối mặt với những tình huống dứt điểm trong tư thế rất thoải mái của đối thủ.

Sự xuất sắc của thủ môn Văn Lâm cùng sự tập trung của hàng phòng ngự đã giúp Việt Nam duy trì tỷ số hòa trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ đã tạo ra không ít khó khăn cho đội bạn nhưng bàn thắng đến vào phút 90+6, do công của Mohanad Ali ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu đã khiến Đội tuyển Việt Nam phải chịu thất bại.

Chúng ta gần như đã làm được điều trước trận đấu Huấn luyện viên Philippe Troussier đã kỳ vọng – một kết quả hòa trước đội bóng mạnh nhất bảng.

Thua trận 0-1 trước Iraq, Đội tuyển Việt Nam vẫn đang tạm đứng thứ 2 tại bảng F, với 3 điểm.

Chia sẻ sau trận đấu, thủ môn Văn Lâm tiếc nuối vì nhận bàn thua khi thời gian chỉ còn tính bằng giây… Trận đấu này sẽ là một trải nghiệm rất tốt cho các cầu thủ trong những trận đấu sau.

Tại Bảng F, Đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trước Indonesia vào các ngày 21 và 26/3/2024; gặp lại Philippine vào ngày 6/6/2024; trận đấu cuối cùng của thày trò Huấn luyện viên Philippe Troussier gặp Đội tuyển Iraq sẽ diễn ra vào ngày 11/6/2024. Đội tuyển vẫn có thể hy vọng vào một kết quả có lợi trong những trận còn lại để lọt vào vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2026, với tư cách đội xếp Nhì bảng có thành tích tốt nhất./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm