Xã hội

Xã nghèo ven biển vươn lên đạt chuẩn nông thôn mới

Cà Mau

Phong Điền là xã ven biển, được chia tách từ xã Phong Lạc năm 2006, thế mạnh là nuôi trồng, khai thác và đánh bắt thủy, hải sản.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau công nhận xã Phong Điền đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024. 
Ảnh: Huỳnh Anh - TTXVN

Chiều 11/10, UBND huyện Trần Văn Thời tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau công nhận xã Phong Điền của huyện này đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024. Phong Điền là xã ven biển, được chia tách từ xã Phong Lạc năm 2006, thế mạnh là nuôi trồng, khai thác và đánh bắt thủy, hải sản.

Qua hơn 13 năm xây dựng nông thôn mới, đến nay, diện mạo nông thôn xã Phong Điền đã có sự phát triển khá toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng nâng lên.

Chủ tịch UBND xã Phong Điền Nguyễn Thanh Miền chia sẻ, xuất phát điểm của xã khá thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao, đặc biệt với đặc thù là một xã ven biển nên hạ tầng giao thông đường bộ hầu như không có gì. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và chung sức đồng lòng, hiện đường từ trung tâm xã đến huyện đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông vận tải, với chiều dài 3,2 km, đạt 100%; đường trục ấp, liên cùng với đường ngõ, xóm đã hình thành và 100% đều được cứng hóa, sạch và đảm bảo đi lại thuận tiện quanh năm. Ngoài ra, gần 100 cây cầu giao thông đã được xây dựng, nâng cấp, đảm bảo thuận tiện cho học sinh và người dân đi lại, giao thương, góp phần đưa xã về đích nông thôn mới với 19/19 tiêu chí.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời Hồ Song Toàn bày tỏ phấn khởi trước sự nỗ lực, phấn đấu và những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Phong Điền đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời lưu ý địa phương cần phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm phát huy tối đa những lợi thế, tiềm năng, nguồn lực sẵn có; bắt tay ngay vào xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nâng chất các tiêu chí, đảm bảo đời sống người dân địa phương, góp phần phát triển kinh tế xã hội chung của huyện.

Đến nay, toàn tỉnh Cà Mau có 63/82 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm tỷ lệ 73,2%; trong đó, có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao./.

Huỳnh Anh

Tin liên quan

Xem thêm