Xã hội

Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Hà Nam năm 2024

Hà Nam

Cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” được triển khai đồng bộ, kịp thời.

Đội thi của Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Nam đạt giải Đặc biệt. 
Ảnh: Nguyễn Chinh - TTXVN

Ngày 11/10, Ban Chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024.

Tham gia hội thi có 10 đội đến từ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Hà Nam. Đây là những đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn từ các vòng thi chung khảo của các địa phương, đơn vị. Các đội trải qua 4 phần thi gồm: chào hỏi, lý thuyết chung, xử lý tình huống và tiểu phẩm.

Ở phần thi chào hỏi, các đội giới thiệu về địa phương, đơn vị và kết quả công tác dân vận, phong trào thi đua “Dân vận khéo” bằng nhiều hình thức phong phú tạo không khí sôi nổi ngay từ đầu hội thi. Trong phần thi kiến thức, các đội thể hiện nhận thức toàn diện, sâu sắc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác dân vận. Ở phần thi xử lý tình huống, các đội đưa ra các giải pháp thấu tình đạt lý, đúng và khéo. Đặc biệt, ở phần thi tiểu phẩm, các đội đã mang đến hội thi những tiểu phẩm tự nhiên, xuất phát từ thực tiễn công tác vận động quần chúng, có sự truyền cảm, sức thu hút, hấp dẫn và tính tuyên truyền, thuyết phục cao.

Phát biểu tại Hội thi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam Đinh Thị Lụa cho biết, trong những năm qua, công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; các chủ trương, định hướng lớn của Đảng được cụ thể hóa, thực hiện hiệu quả gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của từng địa phương, đơn vị. Cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” được triển khai đồng bộ, kịp thời đã phát huy dân chủ, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 1.606 mô hình “Dân vận khéo”, trong đó có 127 mô hình cấp tỉnh; 1.479 mô hình cấp huyện và cơ sở.

Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Hà Nam năm 2024 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; đồng thời tạo sân chơi cho đội ngũ những người làm công tác dân vận trao đổi, học tập kinh nghiệm, cách làm hay trong xử lý các tình huống xuất phát từ thực tiễn của đời sống nhân dân, không chỉ giải quyết bằng quy định của pháp luật mà đòi hỏi các phương pháp, kỹ năng “Dân vận khéo”, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong giải quyết các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở, tạo sự đồng thuận, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho đội thi của Đảng bộ Quân sự tỉnh; giải Nhất cho đội thi của Đảng bộ Công an tỉnh; giải Nhì cho đội thi của Đảng bộ thị xã Duy Tiên và huyện Thanh Liêm; giải Ba thuộc về Đảng bộ Khối cơ quan tỉnh, Đảng bộ huyện Lý Nhân và Đảng bộ huyện Bình Lục; các đội của Đảng bộ thành phố Phủ Lý, Đảng bộ huyện Kim Bảng và Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh đạt giải Khuyến khích./.

Nguyễn Chinh

Tin liên quan

Xem thêm