An sinh

Xây dựng mạng lưới kết nối nữ doanh nhân, tạo việc làm cho người lao động

Hòa Bình

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đổi mới, nêu gương sáng trong cuộc sống và công tác, là tấm gương tiêu biểu, truyền cảm hứng để phụ nữ cùng học tập, vươn lên

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh phát biểu tại đại hội. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

TTXVN - Ngày 24/3, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình tổ chức Đại hội khóa I, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh ghi nhận, biểu dương đóng góp của các nữ doanh nhân đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hội tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đổi mới, nêu gương sáng trong cuộc sống và công tác, là tấm gương tiêu biểu, truyền cảm hứng để phụ nữ cùng học tập, vươn lên; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới”.

Hội xây dựng mạng lưới kết nối nữ doanh nhân, tiểu thương, phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu trong và ngoài tỉnh, tạo việc làm tại chỗ, thu nhập ổn định cho người dân đặc biệt là lao động nữ. Hội tích cực tham gia đóng góp, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nhân nữ, tăng cường đối thoại, đề xuất với Đảng, Nhà nước để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, doanh nhân nữ.

Ban Chấp hành Hội phát huy vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo tổ chức Hội thực hiện theo tôn chỉ, mục đích của Hội; tiếp tục làm tốt công tác xã hội, cộng đồng, từ thiện, nhân đạo nhằm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, trẻ em mồ côi...

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình tin tưởng Hội sẽ là điểm tựa đáng tin cậy, là nơi hội tụ trí tuệ để nữ doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, kiến thức, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nhân nữ và lao động nữ trong các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ tỉnh Hòa Bình.

 Đại diện Hội nữ doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình trao tặng 100 triệu đồng cho quỹ mẹ đỡ đầu cho đại diện Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hòa Bình (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Tại Đại hội khóa I, Hội đã thống nhất bầu ra Ban Chấp hành gồm: 33 ủy viên. Bà Vũ Thị Hợp, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần thương mại Dạ Hợp được bầu làm Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình.

Tân Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh cho biết, thời gian tới Hội tiếp tục song hành cùng các hội viên, tạo niềm tin vững chắc, tích cực hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần, nhất là tư vấn về chính sách, pháp luật. Hội đặt mục tiêu phát triển hội viên và tăng cường lợi ích hội viên là nhiệm vụ trọng tâm.

Hội sẽ tập trung vào các hoạt động: xây dựng mối quan hệ với các cơ quan nhà nước để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp; hỗ trợ công cuộc cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh; chủ động trong mối quan hệ hợp tác với các tổ chức bên ngoài, các Hội tỉnh bạn để tạo sức mạnh và hỗ trợ được nhiều hơn cho hội viên. Hội tăng cường công tác phục vụ hội viên để thu hút thêm hội viên mới tạo một lực lượng đông đủ để Hội phát huy sức mạnh trong quan hệ với các cơ quan nhà nước...

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình có Công văn số 06-CV/UBND, ngày 3/1/2023, cho phép thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình trên cơ sở Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh. Hội được thành lập với mục tiêu hình thành, củng cố bộ máy tổ chức; xây dựng và hoàn thiện quy chế hoạt động; phát triển nguồn nhân lực, hội viên; phát triển hoạt động, dịch vụ tạo nguồn tài chính đáp ứng nhu cầu phát triển của Hội và tăng cường hoạt động hỗ trợ lợi ích của hội viên, doanh nghiệp, góp phần vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Thành lập năm 2018 với gần 20 hội viên, đến nay, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình đã phát triển, thu hút 100 hội viên. Câu lạc bộ đã hỗ trợ các doanh nhân nữ trong hoạt động sản xuất kinh doanh; phát huy tài năng, trí tuệ góp phần vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Đồng thời, Câu lạc bộ bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên; tạo cơ hội cho nữ doanh nhân phát triển cân bằng, tiến bộ trong đời sống, kỹ năng kinh doanh; thực hiện các mục tiêu tiến bộ và bình đẳng giới. Nhờ đó, năm 2022, toàn tỉnh có hơn 700 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Nhân dịp này, Hội Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao Bằng khen 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển Hội./.

Thanh Hải

Xem thêm