Văn hóa

Báo chí góp phần quảng bá tiềm năng văn hóa, du lịch đất Tổ

Phú Thọ

Phát huy truyền thống 98 năm xây dựng và phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, những năm qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã ngày càng lớn mạnh, tuyên truyền, quảng bá hiệu quả các thành tựu phát triển của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Hải trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Liên hoan toàn quốc năm 2022 (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Ngày 15/6, Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ trao Giải Báo chí lần thứ XIII năm 2023 và gặp mặt kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Hòa chung niềm vui và cảm xúc tự hào, những người làm báo đất Tổ đã cùng ôn lại chặng đường 98 năm xây dựng và phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam. Phát huy truyền thống ấy, những năm qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã ngày càng lớn mạnh, tuyên truyền, quảng bá hiệu quả các thành tựu phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội; kịp thời nêu gương, cổ vũ những phong trào, mô hình mới, cách làm hay, những tấm gương người tốt, việc tốt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chú trọng quảng bá tiềm năng văn hóa, du lịch, vẻ đẹp đất và người nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo sự đoàn kết, đồng thuận để thu hút đầu tư, thu hút nguồn lực nhằm nhanh chóng đưa Phú Thọ trở thành tỉnh phát triển hàng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đặc biệt, các cơ quan báo chí đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; khai thác hiệu quả lợi thế mạng xã hội, hướng tới trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện giúp công chúng tiếp cận thuận lợi, góp phần tích cực trong việc lan tỏa, định hướng thông tin.

Qua 13 năm tổ chức, Giải Báo chí tỉnh Phú Thọ đã trở thành giải thưởng uy tín tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của những người làm báo đất Tổ. Qua vòng sơ khảo, có 148 tác phẩm được xét chọn ở 4 loại hình là báo viết, báo hình, báo điện tử và báo nói. Hội đồng chấm giải đã thống nhất trao giải cho 71 tác phẩm của 149 tác giả và nhóm tác giả. Các tác phẩm xuất sắc đã giới thiệu, biểu dương và ghi nhận các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, thực hành tiết kiệm; thực hiện khâu đột phá về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và kinh doanh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các hoạt động đồng hành với doanh nghiệp, doanh nhân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh. Nhiều tác phẩm là những câu chuyện ý nghĩa, xúc động về những tấm gương bình dị với nghị lực vượt khó vươn lên, về lòng nhân ái yêu thương con người với những việc làm thiết thực đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

Ban Tổ chức đã trao 6 giải A, 14 giải B, 19 giải C, 32 giải Khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả. Giải Báo chí tỉnh Phú Thọ lần thứ 13 được tổ chức thành công là dịp để các cơ quan báo chí, các nhà báo học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm làm nghề, cùng nhìn nhận những thách thức khó khăn đặt ra cho báo chí cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới - thời kỳ công nghệ số; đồng thời tiếp thêm “lửa nghề” cho những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng tiếp tục “dấn thân” thi đua lao động sáng tạo để ngày càng có nhiều những tác phẩm báo chí xuất sắc, có tác động xã hội sâu sắc, góp phần xây dựng báo chí cách mạng ngày càng phát triển, vững mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ Phùng Khánh Tài đã tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. ( Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ Phùng Khánh Tài đã tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam./.

PV

Xem thêm