Xã hội

Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh báo cáo kết quả Chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư"

Bắc Ninh

Số lượng tóc tiếp nhận từ các tình nguyện viên đến hiến tặng là 703 bộ, đã trao tặng người bệnh ung thư là 50 bộ; các bộ tóc trên được chờ bàn giao cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Liên quan đến việc mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng salon tóc 1990 ở Hà Nội, khi tham gia Chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư" do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức, đã lấy đi 650 bộ tóc của người dân hiến cho bệnh nhân ung thư, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo về kết quả tổ chức Chương trình trên.

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Đưởng, tại Chương trình “Tóc cho người bệnh ung thư”, số lượng tóc tiếp nhận từ các tình nguyện viên đến hiến tặng là 703 bộ, trong đó trao tặng người bệnh ung thư là 50 bộ. Hiện các bộ tóc trên được Phòng Công tác xã hội thuộc Bệnh viện quản lý, chờ bàn giao cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Quỹ Ngày mai tươi sáng (của Bộ Y tế) không giới hạn số lượng bộ tóc trao tặng cho bệnh nhân ung thư. Số lượng tóc được trao tặng trên cơ sở thực tế nhu cầu đăng ký trực tiếp của người bệnh ung thư thuộc Trung tâm Ung bướu.

Trước đó, ngày 11/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức Chương trình "Trao tóc - Gửi yêu thương" nhằm gây dựng Quỹ tóc và trao tặng bộ tóc cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện. Ban Tổ chức tiếp nhận tóc hiến với 2 hình thức: hiến tóc trực tiếp; hiến tặng tóc đã cắt, bó gọn, đạt tiêu chuẩn độ dài từ 25cm (đối với tóc nguyên bản) và dài từ 35cm (đối với tóc đã làm hóa chất uốn, ép, nhuộm…).

Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cũng nêu rõ: Chương trình nhận được sự chung tay, đồng hành của Quỹ Ngày mai tươi sáng cùng rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Trong đó, 16 salon tóc tại Bắc Ninh đã cử người đến cắt tóc cho các tình nguyện viên hiến tóc tại Bệnh viện, đồng thời nhận chỉnh sửa tóc miễn phí cho các tình nguyện viên hiến tóc tại salon. Chương trình là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tiếp thêm nghị lực để những nữ bệnh nhân ung thư có tinh thần tích cực hơn trong cuộc sống, góp phần lan tỏa sự yêu thương, sẻ chia và lối sống thiện lành tới cộng đồng./.

Đỗ Thị Huyền

Xem thêm