An sinh

Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với cán bộ Mặt trận Tổ quốc

Tuyên Quang

Đây là dịp để người đứng đầu cấp ủy trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những ý kiến, kiến nghị của cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Ngày 15/7, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm chủ trì Hội nghị Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp, tổ chức thành viên và đại diện nhân dân. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến đến điểm cầu các Huyện ủy trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm phát biểu tại Hội nghị. 
Ảnh: Quang Cường - TTXVN

Đây là dịp để người đứng đầu cấp ủy trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những ý kiến, kiến nghị của cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, tổ chức thành viên và đại diện nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhất là các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp. Qua đó, tuyên truyền, phổ biến và đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Thông qua đó, cấp ủy, chính quyền kịp thời có những giải pháp chỉ đạo, giải quyết hiệu quả vướng mắc, khó khăn; góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, tăng cường sự đồng thuận trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân...

Tại hội nghị, đại diện cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, tổ chức thành viên và nhân dân đưa ra câu hỏi cũng như kiến nghị về nhiều vấn đề trong đời sống. Đó là việc triển khai các cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; đào tạo, chuyển đổi nghề cho người dân khu vực thu hồi đất để thực hiện các dự án; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thu gom, phân loại, xử lý rác thải trong thực hiện phong trào "Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa". Cùng với đó là tình trạng ly hôn, tảo hôn, hôn nhận cận huyết thống; bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội; đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số...

Đại biểu nêu kiến nghị, đề xuất tại Hội nghị. 
Ảnh: Quang Cường - TTXVN

Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đại biểu và nhân dân cơ bản đã được lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng trực tiếp trao đổi, làm rõ.

Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, những kiến nghị của các đại biểu rất chính đáng và là thông tin quý báu, gợi mở giúp lãnh đạo tỉnh và các cấp, ngành chỉ đạo, triển khai trong lĩnh vực, ngành và tại địa phương.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang trả lời ý kiến của đại biểu tại Hội nghị.
 Ảnh: Quang Cường - TTXVN

Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang đề nghị, thời gian tới, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và địa phương tập trung tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Mặt trận Tổ quốc, tổ chức thành viên; chỉ đạo quán triệt, thực hiện hiệu quả các nghị quyết, kết luận và chủ trương về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác Mặt trận. Toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cần nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lắng nghe nhân dân để điều chỉnh chính sách, củng cố tổ chức,.../.

Quang Cường

Tin liên quan

Xem thêm