Thời sự

Bình Định thông qua nhiều dự án giao thông kết nối các khu kinh tế

Bình Định

Đây là các dự án phát triển các tuyến đường giao thông quan trọng của Bình Định nhằm kết nối các khu kinh tế, các trung tâm trong khu vực; từ đó tạo sự thông thương, thuận tiện cho người dân trong đời sống cũng như phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Thi công tuyến đường phía Tây tỉnh, nối thành phố Quy Nhơn với Khu đô thị - công nghiệp – thương mại Becamex Bình Định và huyện Vân Canh. 
Ảnh tư liệu: Phạm Kha/TTXVN

Kỳ họp lần thứ 16 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bế mạc ngày 12/6.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 15 Nghị quyết, trong đó có nhiều Nghị quyết về phát triển hệ thống giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã được đại biểu thống nhất cao như: Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư dự án Đường ven biển (ĐT. 639), đoạn Cát Tiến - Đề Gi; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư dự án Tuyến đường kết nối từ Trung tâm TX An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư Dự án Đường kết nối giao thông hai tuyến ĐT.636 và ĐT.638 (xã Nhơn Khánh và xã Nhơn Lộc), thị xã An Nhơn; Nghị quyết về việc giao Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư Dự án: Nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT.638 (Đoạn trung tâm xã Nhơn Phúc đến trung tâm xã Nhơn Lộc - thị xã An Nhơn).

Đây là các dự án phát triển các tuyến đường giao thông quan trọng của Bình Định nhằm kết nối các khu kinh tế, các trung tâm trong khu vực; từ đó tạo sự thông thương, thuận tiện cho người dân trong đời sống cũng như phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh xem xét, thảo luận, quyết định ban hành một số Nghị quyết quan trọng khác, trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2023 – 2025.

Bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh khẩn trương ban hành các quy định, kế hoạch triển khai thực hiện, chỉ đạo các sở, ngành chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định, cơ chế, chính sách được ban hành và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chỉ đạo tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết.

Ông Hồ Quốc Dũng cũng đề nghị các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, các đại biểu tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông qua từ đầu nhiệm kỳ đến nay.../.

Nguyễn Sỹ Thắng

Tin liên quan

Xem thêm