An sinh

Chăm lo người lao động đón Tết vui tươi, đủ đầy và an toàn

Long An

TTXVN - Chương trình “Tết sum vầy – Xuân ấm tình Công đoàn” và khai mạc Chợ Tết Công đoàn năm 2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức diễn ra tối 15/1, tại Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức.

Trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao kết quả các cấp Công đoàn Long An đã đạt được qua 10 năm thực hiện chương trình. Đồng thời, mong muốn Long An tiếp tục phối hợp đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, động viên tặng quà những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, để không bỏ sót, không có trường hợp nào khó khăn mà không có Tết.

Ông Nguyễn Minh Dũng hy vọng, công nhân, viên chức, lao động làm việc trên địa bàn tỉnh cùng đón Tết với tinh thần vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn. Sau Tết Nguyên đán, người lao động sẽ trở lại doanh nghiệp làm việc đầy đủ, đúng thời gian với tinh thần thi đua mới, khí thế mới, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp không ngừng phát triển, ổn định việc làm và nâng cao đời sống của công nhân lao động.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 60 suất quà Tết tượng trưng; vinh danh 21 đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng Công đoàn và người lao động, tích cực tham gia Chương trình “Tết Sum vầy”. Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 30 cá nhân có thành tích trong tham gia chương trình qua chặng đường 10 năm 2014-2023.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Long An, qua 10 năm tổ chức Chương trình Tết Sum vầy, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã vận động hỗ trợ tặng quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 400 tỷ đồng; bố trí xe và tặng 21.738 suất vé tàu, xe cho công nhân về quê đón Tết trị giá trên 35,7 tỷ đồng... Chương trình đã góp phần khích lệ, động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động; qua đó, củng cố niềm tin với tổ chức Công đoàn, gắn bó với doanh nghiệp và làm việc năng suất, chất lượng hơn.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh hỗ trợ 1.500 suất quà cho công nhân lao động từ nguồn ngân sách tỉnh (tổng trị giá 750 triệu đồng). Bên cạnh đó nguồn tài chính Công đoàn sẽ trao tặng 20.000 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 10 tỷ đồng; tổ chức 20 chuyến xe cho công nhân về quê đón Tết…/.

 

Đức Hạnh

Xem thêm