An sinh

Hà Nam: Trích ngân sách hơn 19 tỷ đồng tặng quà hộ nghèo dịp Tết

Hà Nam

Số ngân sách trên được trích ra để tặng quà cho 27.336 người có công và 11.145 nhân khẩu thuộc hộ nghèo và lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu qua các thời kỳ nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm giảm giá cho công nhân người lao động. (Ảnh: Đại Nghĩa/TTXVN)

TTXVN - Với phương châm “mọi người, mọi nhà trên địa bàn tỉnh đều có Tết”, UBND tỉnh Hà Nam đồng ý trích ngân sách để thăm, tặng quà cho hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tỉnh trích tổng kinh phí hơn 19 tỷ đồng để tặng quà cho 27.336 người có công và 11.145 nhân khẩu thuộc hộ nghèo và lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu qua các thời kỳ nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

Cụ thể, tặng 732 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000 đồng bằng tiền mặt cho các lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động trong kháng chiến; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng; thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; tổng số tiền trên 585 triệu đồng.

Tổng số người có công còn lại toàn tỉnh là 26.604 người, mỗi người được nhận một suất quà, trị giá 600.000 đồng, trong đó tiền mặt 300.000 đồng, tiền quà trị giá 300.000 đồng; tổng số tiền là trên 16 tỷ đồng. Bên cạnh đó, 11.145 nhân khẩu thuộc hộ nghèo được nhận quà 300.000 đồng/nhân khẩu; tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam Đặng Xuân Hải cho biết, số đối tượng và các đơn vị được thăm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 giảm so với năm 2023. Nguyên nhân vì số hộ nghèo tỉnh Hà Nam năm 2023 đã giảm 2,11% (trên 5.000 hộ nghèo). Tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo sớm hơn, các hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Tết vì người nghèo được đẩy nhanh, chủ động. Bên cạnh đó, Sở đã tham mưu cho tỉnh, có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các huyện, thành phố chủ động vận động các nguồn lực đảm bảo cho mọi người dân đều có quà; đồng thời, hướng dẫn các huyện chuẩn bị quà tặng tránh trùng lặp, chồng chéo về đối tượng.

Đặc biệt, Thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh sẽ tổ chức đi thăm, tặng quà các Trung tâm nuôi dưỡng đối tượng xã hội, các trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh trong và ngoài tỉnh; các cá nhân là thương bệnh binh nặng là người Hà Nam đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng; các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu qua các thời kỳ; thăm hộ gia đình chính sách thương bệnh binh tiêu biểu, gia đình liệt sỹ tiêu biểu, bà mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu, gia đình người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn, thăm hộ người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; thăm hỏi chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi tròn 90 tuổi và tròn 100 tuổi../.

Đại Nghĩa

Tin liên quan

Xem thêm