Xã hội

Chia sẻ kiến thức, kỹ năng nuôi dạy giúp trẻ em phát triển trí tuệ

Khánh Hòa

Chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha”, thu hút hơn 300 phụ huynh, trẻ em, cán bộ, giáo viên các trường Mầm non thành phố Nha Trang. Chương trình thảo luận và chia sẻ các nội dung làm cha mẹ thiết thực, bổ ích.

(TTXVN) Ngày 4/12, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam tổ chức chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha”, thu hút hơn 300 phụ huynh, trẻ em, cán bộ, giáo viên các trường Mầm non thành phố Nha Trang. 

“Sinh Con, Sinh Cha” là chương trình giáo dục cộng đồng do các chuyên gia hàng đầu của Generali Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xây dựng với tài liệu tham khảo từ UNICEF, với mục tiêu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng nuôi dạy con, giúp các bé lớn khôn và phát triển tiềm năng.

Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” lần này đã tập trung thảo luận và chia sẻ các nội dung làm cha mẹ thiết thực, bổ ích như: những bữa ăn vui vẻ, giàu dinh dưỡng cho trẻ; kiểm soát cảm xúc cáu giận tránh làm tổn thương trẻ; lên kế hoạch dành thời gian chất lượng cho con. Đây là các chủ đề chính của chương trình về phát triển trí tuệ, hành vi và sức khỏe của trẻ từ 0 - 6 tuổi.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ, hội thảo góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho các phụ huynh, đồng thời thúc đẩy tình cảm gắn kết gia đình với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích.

Chương trình này tác động đến phụ huynh giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ. Chương trình, “Sinh Con, Sinh Cha” đã mang lại lợi ích cho hàng nghìn phụ huynh, trẻ em, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực trực tuyến thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trên kênh Youtube.

Trải qua 30 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ Trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.600 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 34 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Dịp này, Generali Việt Nam đã trao 150 phần quà tặng cho các em học sinh, 150 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh và 30 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương, mỗi phần quà 500.000 đồng./.  

Đặng Tuấn

Xem thêm