Thể thao

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: 5 đội tranh tài ở môn Futsal

Tham gia thi đấu có 5 đội bóng đại diện cho các tỉnh, thành gồm: Cao Bằng, Hà Nội, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk.

Ảnh minh hoạ (Vietnamplus/TTXVN)

(TTXVN) Chiều 8/12, môn thi đấu Futsal nam trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 chính thức khởi tranh tại Cung điền kinh Hà Nội.

Tham gia thi đấu có 5 đội bóng đại diện cho các tỉnh, thành gồm: Cao Bằng, Hà Nội, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk.

Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng trong bảng từ 1 đến 5, sau đó chọn 4 đội thi đấu tranh thứ hạng. Đội xếp thứ nhất gặp đội xếp thứ hai thi đấu tranh chung kết. Đội xếp thứ ba găp đội xếp thứ tư thi đấu tranh hạng ba. Các trận tranh hạng ba và chung kết thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một trận. Sau thời gian thi đấu chính thức (40 phút), nếu tỷ số hòa sẽ thi đá luân lưu 6m để xác định đội thắng. 

Bà Bùi Thị Hiền Lương, phụ trách bộ môn Bóng đá của Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: Công tác chuẩn bị của các địa phương cho Đại hội Thể thao năm nay rất kỹ lưỡng, nhất là các tỉnh, thành có phong trào truyền thống về thể thao nói chung và môn Futsal nói riêng. Đặc biệt là các địa phương có đội Futsal mạnh như Khánh Hòa, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh...

Đối với các môn tập thể như Futsal thì việc tranh tài tại Đại hội và những bộ huy chương rất có ý nghĩa; qua đó khẳng định sự nỗ lực của các địa phương trong công tác chuẩn bị về chuyên môn, đầu tư về kinh phí và cả việc duy trì, phát triển bộ môn. 

Đánh giá về bộ môn Futsal, bà Bùi Thị Hiền Lương khẳng định đã có những chuyển biến rõ rệt. Đại hội Thể thao toàn quốc năm nay là cơ sở để hướng đến mục tiêu cụ thể hơn như hệ thống giải quốc tế của Futsal tại Đông Nam Á, vòng loại châu Á, Đại hội Thể thao châu Á trong nhà tổ chức tại Thái Lan năm 2023.

Bóng đá nói chung, Futsal nói riêng luôn hướng tới những mục tiêu tiếp theo, mỗi giai đoạn đều là những cơ sở để đánh giá toàn diện công tác đào tạo, tổ chức, tuyển chọn.

Chiều 8/12 diễn ra hai trận đấu vòng bảng, đội Cao Bằng gặp đội Thành phố Hồ Chí Minh, đội Hà Nội gặp đội Đắk Lắk. Ngày 9/12 sẽ diễn ra các trận đấu tranh hạng ba và trận chung kết./.


Đinh Thuận

Tin liên quan

Xem thêm