An sinh

Đảm bảo quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

Hà Nội

Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam yêu cầu kịp thời chia sẻ, hỗ trợ và tập trung tạo mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn thăm khám cho bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

TTXVN - Chia sẻ và đồng cảm với nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini xảy ra tại địa bàn quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, ngay trong ngày 13/9, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã ký Công văn hỏa tốc số 2845/BHXH-VP chỉ đạo Giám đốc Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội khẩn trương phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh tạo mọi điều kiện, đảm bảo đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật… để hỗ trợ, chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân bị thương trong vụ hỏa hoạn.

Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gửi lời thăm hỏi, chia sẻ những mất mát của các gia đình người bị nạn. Ngành Bảo hiểm xã hội hỗ trợ các gia đình với mức 3 triệu đồng/người chết, 2 triệu đồng/người bị thương, được trích từ quỹ phúc lợi tập trung của ngành (từ lương của công chức, viên chức trong ngành).

Bên cạnh việc động viên, hỗ trợ các nạn nhân, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chỉ đạo Giám đốc Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia bảo hiểm xã hội là nạn nhân trong vụ cháy./.

Vân Phương

Tin liên quan

Xem thêm