Du lịch

DIFF 2023 đêm thứ 4: Anh và Ba Lan khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên trên nền trời Đà Nẵng

Đà Nẵng

Đêm thi thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023, mang chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”, với phần trình diễn của hai đội Ba Lan và Anh.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Ba Lan. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

TTXVN - Tối 24/6, Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức đêm thi thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023, mang chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”. Với phần trình diễn pháo hoa của hai đội Ba Lan và Anh.

Phần trình diễn mang tên “Rồng pháo hoa”, đội tuyển Ba Lan mang đến một làn gió mới mẻ với sắc màu huyền bí và quyền lực trên nền nhạc điện tử EDM. “Rồng pháo hoa” được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Cầu Rồng (thành phố Đà Nẵng).

Màn trình diễn pháo hoa của đội Ba Lan. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ba Lan thực sự đã mang đến một màn “ảo thuật” của ánh sáng, với những tràng pháo nhiều hình tượng. Sắc màu của màn trình diễn khiến người ta liên tưởng đến 4 yếu tố: nước, lửa, đất và gió- hiện thân cho sức mạnh của thiên nhiên mà Rồng cai trị. Vì thế màn trình diễn không chỉ mãn nhãn mà còn được coi là một lời chúc cho sự may mắn, thịnh vượng.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Ba Lan. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Riêng với đội tuyển Anh (đội Á quân DIFF 2019) đã mang đến câu chuyện “Thắp sáng thế giới”, đưa khán giả hồi tưởng lại 2 năm cả thế giới đồng lòng vượt qua những thử thách, cam go, để chiến thắng đại dịch COVID-19. Phần thứ 2 của màn trình diễn thể hiện niềm hạnh phúc khi thế giới đang trở lại bình thường và con người nỗ lực để khôi phục mọi mặt của đời sống, xã hội.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Anh. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Năm nay, đội tuyển Anh chú trọng vào những bản nhạc sôi động, trong đó có nhiều hit như I Want To Break Free của Queen hay Shallow của Lady Gaga… Ngoài ra, đội Anh “tung chiêu” với phần trình diễn biến hóa vi diệu ngay trước mắt người xem; kết hợp hiệu ứng pháo hoa đẹp siêu thực với sự bùng nổ của âm nhạc khiến khán giả liên tục tạo những cơn mưa pháo tay trên khán đài.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Anh. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Anh Trần Văn Nhật (hướng dẫn viên tiếng Trung tại Đà Nẵng) chia sẻ: “Phần thi của đội tuyển Anh thật ấn tượng, tạo ra một bữa tiệc ánh sáng nhiều sắc thái, phù hợp với chủ đề của đêm diễn pháo hoa “Vũ điệu thiên nhiên”.

Ngoài phần trình diễn pháo hoa giữa hai đội, tại sân khấu cũng diễn ra nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc với hiệu ứng như lazer và nhạc nước. Có chủ đề đêm thi về thiên nhiên, các tiết mục đều được lựa chọn vô cùng tinh tế.

Người dân và du khách thưởng thức màn trình diễn pháo hoa của hai đội Ba Lan và Anh. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Những “vũ điệu biển” được thể hiện qua âm sắc du dương, chan hòa của dương cầm, như mở ra một không gian miền biển thơ mộng. Ca khúc “Tuyệt vời Đà Nẵng” lại đem đến không khí năng động của thành phố sông Hàn. Khán giả cũng cũng được bùng nổ theo từng nhịp điệu của ca khúc “Firework”, được thể hiện qua giọng ca nội lực của nữ ca sĩ Schirripa Marcela Alejandra và vũ đoàn Bà Nà Hills; “Colors of the wind”- ca khúc bất hủ của Disney vềsự gắn bó mật thiết của con người với thiên nhiên, với vạn vật trên hành tinh cũng được trình diễn trên sân khấu DIFF, mang đến sự lắng đọng và đầy xúc cảm cho người xem.

Đêm trình diễn “Vũ điệu của thiên nhiên” khép lại trong những tràng pháo tay và hò reo không ngớt của khán giả có mặt trực tiếp tại khán đài, cũng như trên mọi tuyến đường dọc bờ sông. Không chỉ đơn thuần là trình diễn pháo hoa, đêm thi thứ 4 truyền tải mạnh mẽ thông điệp hành tinh này là một thực thể sống quý giá, đẹp đẽ mà ai trong mỗi chúng ta, thế hệ mai sau đều cần có trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ.

Sau đêm thi thứ 4, kết quả hai đội vào chung kết sẽ được Ban giám khảo thông báo sớm nhất vào ngày 25/6. Đêm chung kết DIFF 2023 sẽ diễn ra vào tối 8/7/2023, với màn trình diễn của hai đội pháo xuất sắc nhất./.

Võ Văn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm