Sức khỏe

Gần 2.300 người cao tuổi Nam Định được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Nam Định

Chương trình “Mắt sáng tuổi vàng”, khám bệnh về mắt cho người cao tuổi tại các xã: Xuân Trung, Xuân Vinh, Xuân Ninh, Xuân Phương, Xuân Tiến và xã Thọ Nghiệp (huyện Xuân Trường) thuộc tỉnh Nam Định.

Khám mắt cho người cao tuổi tại xã Xuân Vinh (Xuân Trường, Nam Định). (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

TTXVN - Từ ngày 22-25/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định phối hợp với Liên Hội đồng hương tỉnh Nam Định tại phía Nam, Trung tâm Phòng ngừa, ứng phó thảm họa và kho tàng cứu trợ khu vực miền Trung (Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam), Bệnh viện Mắt Ánh Sáng (Hà Nội) triển khai chương trình “Mắt sáng tuổi vàng”, khám bệnh về mắt cho người cao tuổi tại các xã: Xuân Trung, Xuân Vinh, Xuân Ninh, Xuân Phương, Xuân Tiến và xã Thọ Nghiệp (huyện Xuân Trường).

Triển khai chương trình, các y, bác sỹ Bệnh viện Mắt Ánh Sáng đã khám, tư vấn kiến thức phòng, chống, cách điều trị và hỗ trợ miễn phí một số thuốc điều trị các bệnh về mắt cho người cao tuổi. Các bác sĩ cũng đã làm thủ thuật miễn phí cho những người bị viêm bờ mi, thông tắc tuyến lệ và lấy dị vật giác mạc... Các trường hợp bị bệnh nặng được tư vấn những biện pháp điều trị hoặc mổ đục thủy tinh thể ở tuyến trên.

Khám mắt cho người cao tuổi tại xã Xuân Trung (Xuân Trường, Nam Định). (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

Trong 4 ngày diễn ra chương trình, đã có gần 2.300 người cao tuổi được khám và cấp thuốc miễn phí. Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp những cao tuổi, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại các địa phương ở tỉnh Nam Định được khám, tư vấn, hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt; đồng thời cũng giúp người dân địa phương nâng cao hiểu biết các bệnh về mắt để khám, điều trị kịp thời.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định Phạm Minh Phương cho biết, đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 và hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định, thực tế cho thấy, tại các địa phương trong tỉnh vẫn còn nhiều trường hợp, đặc biệt là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện khám bệnh định kỳ để kiểm tra sức khỏe, phát hiện bệnh sớm. Vì vậy, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn hướng các hoạt động nhân đạo, từ thiện về cơ sở, qua đó góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội./.


Nguyễn Lành

Xem thêm