Xã hội

Gây quỹ từ thiện cho bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Cần Thơ

Toàn bộ số tiền thu được từ lợi nhuận của đêm nhạc "Chọn sống khỏe - Chọn sẻ chia" và đấu giá vật phẩm sẽ được Quỹ từ thiện sử dụng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn không may bị đột quỵ.

Tiết mục văn nghệ tại đêm nhạc "Chọn sống khỏe - Chọn sẻ chia" gây Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: Thu Hiền/TTXVN)

TTXVN - Tối 6/5, tại Trường Đại học Cần Thơ, Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng phối hợp cùng , Bệnh viện Đột quỵ - Tim mạch Cần Thơ tổ chức đêm nhạc "Chọn sống khỏe - Chọn sẻ chia" và đấu giá vật phẩm.

Đêm nhạc thu hút sự tham gia của 1.000 khách mời là lãnh đạo Bộ Nội vụ, UBND các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và các cá nhân, tổ chức đã đóng góp cho Qũy từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (gọi tắt là Qũy từ thiện bệnh nhân nghèo đột quỵ) thời gian qua.

Chương trình âm nhạc và đấu giá vật phẩm nhằm gây Quỹ từ thiện được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng. Toàn bộ số tiền thu được từ lợi nhuận của đêm nhạc sẽ được Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục ươm mầm nhân ái, góp phần quan trọng hồi sinh, trao cuộc sống mới cho những hoàn cảnh khó khăn không may bị đột quỵ.

Đột quỵ là một trong những bệnh lý nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ đối tượng nào, không phân biệt tuổi tác hay bất kỳ ai.

Tiến sĩ - bác sĩ Trần Chí Cường, Giám đốc Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đóng góp chiếc bình cổ quý giá tại buổi đấu giá. (Ảnh: Thu Hiền/TTXVN)

Theo bác sĩ Trần Chí Cường, Giám đốc Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, những người bệnh bị đột quỵ thường phải chịu đựng nhiều khó khăn, đau đớn, di chứng nặng nề. Đặc biệt là những bệnh nhân có thu nhập thấp, có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện chữa trị kịp thời do chi phí dành cho điều trị cao từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Vì thế, tài chính để điều trị bệnh đột quỵ là gánh nặng lớn đối với người nghèo ở Đồng bằng sông Cửu Long. Đó cũng là nỗi trăn trở của các bác sĩ điều trị đột quỵ.

Với quan điểm "không bao giờ từ bỏ bệnh nhân đột quỵ nào", năm 2020, Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ra đời. Với sự hỗ trợ của Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ đã phần nào giúp bác sĩ yên tâm điều trị cho hơn 1.000 bệnh nhân nghèo.

Với những kết quả mà Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã thực hiện được trong thời gian qua, ông Trần Chí Cường hy vọng Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ có thể mở rộng cả nước để tất cả bệnh nhân bị đột quỵ gặp khó khăn về kinh tế, khó khăn tiếp cận công nghệ hiện đại đều được điều trị bệnh đột quỵ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển nhận định Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trong quãng thời gian ngắn, Quỹ từ thiện dành cho bệnh nhân nghèo bị đột quỵ ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã hỗ trợ, giúp đỡ những bệnh nhân nghèo bị đột quỵ được chăm sóc tốt, thăm khám, điều trị đầy đủ và hiệu quả, giúp cho bệnh nhân phục hồi sức khỏe để có thể được tiếp tục sống và làm việc.

Vì thế, đêm nhạc gây Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ là một trong những hoạt động nhân văn, ý nghĩa dành cho bệnh nhân nghèo bị đột quỵ có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại đêm nhạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để có thể giúp thêm nhiều trường hợp bị đột quỵ có hoàn cảnh khó khăn.

Qũy từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được chính thức thành lập theo Quyết định số 487/QĐ-BNV ngày 6/7/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Qũy hoạt động nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách không may bị tai biến mạch máu não (đột quỵ), các bệnh lý về tim mạch, bệnh tim bẩm sinh, không có khả năng chi trả viện phí.

Sau gần 3 năm hoạt động, Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo đột quỵ đã cùng Bệnh viện Đột quỵ - Tim mạch Cần Thơ hỗ trợ cho 1.119 bệnh nhân từ khắp các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, với tổng số tiền là gần 10,6 tỷ đồng, cùng với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Tuy nhiên, nguồn quỹ còn hạn chế, trong khi đó, vẫn còn nhiều bệnh nhân nghèo bị đột quỵ. Vì vậy, Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ tiếp tục kêu gọi lòng hảo tâm của người dân tiếp tục ủng hộ Quỹ tiếp tục cứu người, giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân nghèo./.

Thu Hiền

Xem thêm