-
Giáo dục
Nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh vùng cao Điện Biên
Tại Mường Nhé, một huyện biên giới xa xôi, việc đảm bảo bữa ăn bán trú cho học sinh không chỉ là vấn đề dinh dưỡng mà còn là yếu tố quan trọng giúp duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng giáo dục và tạo động lực cho các em đến trường. -
Giáo dục
Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp cho học sinh Trung học Phổ thông
Tại chương trình, các học sinh và các bậc phụ huynh đã đặt nhiều câu hỏi cho Ban tư vấn như: tiêu chuẩn để dự thi vào các trường công an, quân đội; tuyển sinh, đào tạo các ngành công nghệ cao như công nghệ bán dẫn, thiết kế vi mạch,... -
Giáo dục
Đại học Việt Nam - Trung Quốc thúc đẩy hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo
Ngày 1/3, tại Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc tổ chức Hội thảo quốc tế “Giáo dục Đại học Việt Nam - Trung Quốc: Cơ hội và thách thức của Giáo dục Đại học trong thế kỷ 21 - Kỷ nguyên trí tuệ số”. -
Giáo dục
Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc thực hiện quy định dạy thêm, học thêm tại Quảng Trị
Trước thời điểm Thông tư 29 ban hành, toàn tỉnh Quảng Trị có 22 trường học cấp Trung học Phổ thông, 46 trường cấp Trung học Cơ sở có tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm và 12 cơ sở dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường. -
Giáo dục
Nghệ An: Cấp bù chi phí để duy trì dạy học 2 buổi/ngày cho học sinh tiểu học
Đến thời điểm này, tất cả các trường học ở thành phố Vinh vẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (32 tiết/tuần) để không làm xáo trộn kế hoạch dạy học của nhà trường và giúp phụ huynh không còn phải quá lo lắng trong việc đưa đón con. -
Giáo dục
Thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho mọi người dân
Mục tiêu đến năm 2030, mọi công dân TP Hồ Chí Minh có cơ hội học tập bình đẳng với nhiều mô hình, phương thức và trình độ đào tạo, góp phần đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. -
Giáo dục
Bình Phước: Giáo viên, học sinh ủng hộ quy định mới về dạy thêm, học thêm
Thông tư 29 được xem là bước đột phát của ngành giáo dục, không chỉ góp phần giảm tình trạng học thêm, dạy thêm tràn lan, mà còn phát huy tinh thần tự học của học sinh; giáo viên có thời gian nghiên cứu, đầu tư cho bài giảng.