Xã hội

Hà Nam biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi

Hà Nam

Các mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh Hà Nam phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động.

Người cao tuổi làm kinh tế giỏi được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam. (Ảnh: Nguyễn Chinh/TTXVN)

TTXVN - Ngày 28/8, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” trong làm kinh tế giỏi được các cấp Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Nam tích cực hưởng ứng. Toàn tỉnh đã bình xét, cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp cho 206 người, trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng, tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp - dịch vụ, dịch vụ khác.

Các mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh Hà Nam phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động với mức thu nhập từ 5-20 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, người cao tuổi làm kinh tế giỏi của Hà Nam còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài… với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng.

Thời gian tới, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Nam tiếp tục tuyên truyền, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác người cao tuổi; Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Chương trình hành động quốc gia về Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2030; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Ban đại diện cũng đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là: xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi, phát huy mạnh mẽ vai trò người cao tuổi trong phong trào thi đua yêu nước hiến kế, hiến công, đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm; đẩy mạnh phong trào người cao tuổi thi đua làm kinh tế giỏi, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Phan Văn Hùng đã đánh giá cao những kết quả mà Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Nam đã đạt được, biểu dương những tấm gương tiêu biểu. Thời gian tới, người cao tuổi tỉnh Hà Nam tích cực tham gia tư vấn, phản biện xã hội, góp phần nghiên cứu, đề xuất các cơ chế chính sách kinh tế, đặc biệt là các điều kiện, thủ tục thành lập hoạt động doanh nghiệp, chính sách về thuế, về đất của các cơ sở kinh doanh, tạo điều kiện cho người cao tuổi phát huy khả năng, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cấp Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, động viên ý chí, nghị lực cho các hội viên, vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội; tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, truyền dạy nghề cho thế hệ sau. Các cấp Hội xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, kinh nghiệm thực tiễn, tạo ra bước đột phá mới trong công tác Hội và phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Dịp này, 9 người cao tuổi làm kinh tế giỏi đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam. Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Nam cũng tặng Giấy khen cho 28 người và 33 người được nhận Giấy chứng nhận người cao tuổi làm kinh tế giỏi./.

Nguyễn Chinh

Xem thêm