An sinh

Hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận 1,9 tỷ đồng để ứng phó với hạn hán

Ninh Thuận

Với nguồn kinh phí trên, UBND tỉnh giao cho huyện Ninh Hải, Thuận Bắc, Ninh Sơn, Bác Ái mua 250 bồn chứa nước cấp cho người dân còn khó khăn, không có vật dụng chứa nước phục vụ sinh hoạt

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và các Tập đoàn, doanh nghiệp trao tặng kinh phí cho lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận triển khai ứng phó với hạn hán. 
Ảnh: Công Thử - TTXVN

Sáng 9/6, tại Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng gần 1,9 tỷ đồng được Ủy ban Mặt trận Thành phố huy động từ các Tập đoàn, doanh nghiệp trên địa bàn để hỗ trợ Ninh Thuận ứng phó với hạn hán.

Ông Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận bày tỏ cảm ơn sâu sắc sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, của các doanh nghiệp như Tập đoàn Sovico, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh đã dành nguồn lực hỗ trợ Ninh Thuận ứng phó với hạn hán.

Với nguồn kinh phí trên, UBND tỉnh giao cho huyện Ninh Hải, Thuận Bắc, Ninh Sơn, Bác Ái mua 250 bồn chứa nước cấp cho người dân còn khó khăn, không có vật dụng chứa nước phục vụ sinh hoạt. Kinh phí còn lại tỉnh sẽ xây dựng công trình đập dâng để tích nước phục vụ tưới và cứu khoảng 200 ha cây ăn quả có giá trị kinh tế cao tại xã Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn) đang thiếu nước tưới. UBND tỉnh cam kết sử dụng nguồn vốn hỗ trợ đúng mục đích và mang lại hiệu quả thiết thực để người dân được hưởng lợi cao nhất.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và thành phố Hồ Chí Minh với đại diện các Tập đoàn, doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí ứng phó với hạn hán. 
Ảnh: Công Thử - TTXVN

Theo ông Trịnh Minh Hoàng, nắng hạn kéo dài đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt, đời sống của nhân dân và tác động xấu đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do mưa ít, nguồn nước bổ sung cho các hồ chứa của tỉnh thấp hơn nhiều so với cùng kỳ hàng năm, nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cho nhân dân tại một số khu vực là khó tránh khỏi; nguy cơ dịch bệnh vật nuôi (gia súc, gia cầm) do thiếu nước uống, thiếu thức ăn có thể xảy ra; gần 8.000 ha diện tích cây trồng phải dừng sản xuất trong vụ Hè Thu này. Đặc biệt, ở những khu vực người dân dừng sản xuất sẽ có nguy cơ thiếu lương thực, tình trạng đói giáp hạt có khả năng xảy ra tại một số địa phương.

Để ứng phó với hạn hán, tỉnh Ninh Thuận đã và đang nỗ lực triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp để đảm bảo ổn định sản xuất và đời sống của nhân dân. UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai ứng phó hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn năm với tinh thần và mục tiêu “Không để nhân dân thiếu đói, thiếu nước sinh hoạt; không để đàn gia súc, gia cầm thiếu nước uống, phát sinh dịch bệnh; tập trung quyết liệt chuyển đổi cây trồng, tiết kiệm nước theo hướng ổn định, bền vững”. Tuy nhiên, trong nguồn lực của tỉnh còn nhiều khó khăn, Ninh Thuận rất cần sự quan tâm của Chính phủ, các ban, Bộ, ngành Trung ương và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...để tỉnh có thêm nguồn lực và điều kiện tháo gỡ khó khăn do hạn hán tác động và khả năng còn kéo dài trong thời gian tới.

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, phát huy tinh thần “không để một ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã tích cực vận động các Tập đoàn, các doanh nghiệp cùng chung tay hướng về Ninh Thuận, hỗ trợ tỉnh có thêm điều kiện giải quyết khó khăn./.

Thành Công Thử

Xem thêm