Môi trường

Kết nối cơ sở dữ liệu đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ khởi động kết nối cơ sở dữ liệu đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và ký quy chế phối hợp tác giữa Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Lễ khởi động kết nối cơ sở dữ liệu đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư giữa Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Ảnh: Diệu Thuý- TTXVN)

 (TTXVN) Chiều 29/12, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ khởi động kết nối cơ sở dữ liệu đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và ký quy chế phối hợp giữa Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, ngày 6/1/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 06/QĐ-TTg phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Đề án 06 của Chính phủ đã xác định 7 quan điểm chỉ đạo lớn; các mục tiêu hướng tới 5 nhóm tiện ích cụ thể như: Ứng dụng dữ liệu dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó ưu tiên hàng đầu là 25 thủ tục thiết yếu liên quan người dân; ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; ứng dụng phục vụ xây dựng công dân số; hoàn thiện hệ thống sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm dân cư; ứng dụng phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp.

Lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường ký kết quy chế phối hợp giữa 2 Bộ (Ảnh: Diệu Thúy/TTXVN)

Theo ông Lê Phú Hà, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và dữ liệu tài nguyên môi trường, ngay sau khi Đề án 06 được duyệt, Bộ tài nguyên và môi trường đã thành lập Tổ công tác và ban hành kế hoạch triển khai Đề án án 06. Kết quả, đã kết nối 56/63 tỉnh, thành phố với dữ liệu của 316/705 đơn vị cấp huyện, 4.076/10.599 đơn vị cấp xã với hơn 24 triệu thửa đất.

“Kết nối cơ sở dữ liệu đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đạt được kết quả bước đầu tuy còn khiêm tốn, nhưng là bước chuyển mình quan trọng trong sử dụng dữ liệu chung của Chính phủ. Đây còn là tiền đề thay đổi phương thức làm việc trên môi trường số; phụng sự Tổ quốc, phục vụ dân sự và doanh nghiệp; cụ thể hóa công cuộc chuyển đổi số quốc gia, hướng về Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số theo đường lối của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ” - ông Lê Phú Hà nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo 2 Bộ đã trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc của Bộ Công an cho 12 cá nhân thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho 12 cá nhân thuộc Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong bảo vệ an ninh Tổ quốc và sự nghiệp tài nguyên và môi trường . /.


Diệu Thuý

Xem thêm