Khoa học

Kết nối liên ngành công nghệ và nghệ thuật hướng tới phát triển bền vững

TP. Hồ Chí Minh

Hội nghị quốc tế ArtTech Fusion 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh kéo dài từ ngày -4-11/12. Hội nghị có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.

(TTXVN) Ngày 4/12, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị quốc tế ArtTech Fusion 2022 - kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ. Hội nghị gồm chuỗi các sự kiện học thuật, hội thảo, triển lãm về nghệ thuật, công nghệ tiên tiến kéo dài đến ngày 11/12.

Nghệ thuật là hơi thở của cuộc sống, là nền tảng của sự sáng tạo, vì vậy, việc đổi mới hướng đến phát triển bền vững không chỉ dựa trên nền tảng công nghệ mà còn cần kết hợp với nghệ thuật, văn hóa, giúp cân bằng giữa các yếu tố vật chất và tinh thần để nâng cao chất lượng sống một cách toàn diện.

Với chủ đề “Smart Living-Thay đổi lối sống để hành động vì sự bền vững qua ArtTechLens” các hoạt động của hội nghị hướng tới truyền tải thông điệp thay đổi lối sống hướng tới phát triển bền vững qua lăng kính nghệ thuật - công nghệ (ArtTech) nhằm giải quyết vấn đề trong thực tế hướng tới sự phát triển bền vững.

Cùng với các hoạt động trao đổi học thuật, hội nghị còn có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị dành cho sinh viên như: Trại sáng tác nghệ thuật và trưng bày ảnh với chủ đề Lối sống bền vững trong cộng đồng; Gian hàng triển lãm, sản phẩm, tương tác trải nghiệm từ doanh nghiệp; Triển lãm giới thiệu kết quả các công trình nghiên cứu khoa học; Các buổi trình diễn thời trang…

Đặc biệt, trong chương trình hội nghị, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt mạng lưới ArtTech Fusion Hub. Đây là mạng lưới kết nối nhà trường, chuyên gia, doanh nghiệp, cơ quan quản lý trong nước và quốc tế, giải quyết các vấn đề đô thị và ngành nghề dựa trên yếu tố công nghệ và nghệ thuật, hướng đến sự phát triển bền vững.

Giáo sư, Tiến sĩ Sử Đình Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, nghệ thuật sẽ giúp hoàn thiện về mặt thẩm mỹ cho sản phẩm công nghiệp, giúp kích hoạt và thúc đẩy công nghệ phát triển hơn; ngược lại, công nghệ sẽ giúp phát triển và nâng tầm nghệ thuật.

ArtTech Fusion Hub ra đời sẽ thực hiện sứ mạng: Ứng dụng ArtTech như một công cụ để giải quyết các vấn đề nhằm đóng góp chất lượng cuộc sống tốt hơn; nuôi dưỡng môi trường đổi mới sáng tạo để khuyến khích tạo ra sự thay đổi và truyền cảm hứng nghệ thuật.

Đây là nơi hội tụ của cộng đồng nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài nước cùng thảo luận, tư vấn, nghiên cứu và lan tỏa tri thức để giải quyết các vấn đề cụ thể, cấp bách của cuộc sống.

Hội nghị quốc tế ArtTech Fusion là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động Ready for Next “Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng”. Đáng chú ý hội nghị có 4 hội thảo khoa học quốc tế với cách thức tiếp cận mới mẻ về tri thức đa lĩnh vực, cùng nhiều phiên hội thảo chuyên sâu xoay quanh các chủ đề bền vững, công nghệ, thiết kế, và nghệ thuật./.

Thu Hoài

Xem thêm