Thể thao

Khai mạc giải Rowing máy vô địch quốc gia năm 2022

TP. Hồ Chí Minh

Hơn 100 vận động viên nam, nữ đến từ 15 đoàn tham gia giải Rowing máy vô địch quốc gia năm 2022.

15 đội tham dự Giải trong nghi thức khai mạc. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN

(TTXVN) Ngày 27/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khai mạc giải Rowing máy vô địch quốc gia năm 2022.

Giải diễn ra trong ba ngày, từ 27 đến 29/12, với sự tham gia của hơn 100 vận động viên nam, nữ đến từ 15 đoàn là An Giang, Đà Nẵng, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tỉnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Bạc Liêu, Bình Phước và Tiền Giang. Các vận động viên đang tập luyện, sinh hoạt tại các câu lạc bộ, đội tuyển Đua thuyền thuộc tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước và đã được cấp thẻ hội viên của Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam. Trước đó, từ ngày 18 đến 25/12, các vận động viên cùng đội thi đã tập luyện và làm quen địa điểm thi đấu, họp kỹ thuật và kiểm tra máy.

Năm nay, giải Rowing máy vô địch quốc gia sẽ diễn ra 4 vòng thi đấu (Đấu loại, Repechage, Bán kết và Chung kết) với 12 nội dung thi đấu cho đơn nam, đơn nữ và đồng đội hỗn hợp tiếp sức 500m, được chia thành hai bảng thi đấu mở và thi đấu hạng nhẹ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Nam Nhân cho biết, giải Rowing máy vô địch quốc gia năm 2022 được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện môn đua thuyền Rowing trong nước; tạo cơ hội cho các vận động viên có điều kiện thi đấu, kiểm tra, đánh giá kết quả, chất lượng đào tạo, huấn luyện vận động viên đua thuyền Rowing trong nước; tích cực hội nhập với phong trào Indoor Rowing châu Á và quốc tế; chuẩn bị lực lượng cho các kỳ đại hội thể thao trong nhà (Indoor Games). Đặc biệt qua đó lựa chọn được những vận động viên có thể lực và tố chất phù hợp vào đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia; nâng cao năng lực tổ chức thi đấu, công tác điều hành của trọng tài các môn đua thuyền.

Đại diện các đội nhận hoa từ Ban tổ chức. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN

Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Nam Nhân, việc tổ chức giải cũng là để thực hiện chủ trương của Thành phố Hồ Chí Minh trong việc khẳng định vị thế của Thành phố là trung tâm văn hóa - thể thao quốc gia và là nơi hội tụ các nguồn lực để phát triển văn hóa, thể thao ngang với các thành phố lớn khác có quy mô khu vực và trên thế giới; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao của người dân Thành phố và có khả năng đáp ứng, tổ chức đăng cai các sự kiện quốc gia, quốc tế.

Ông Nguyễn Hải Đường, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Tổng cục Thể dục Thể thao, Phó Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam chia sẻ, đua thuyền Việt Nam trong những năm gần đây đã gặt hái được nhiều thành công rất đáng tự hào. Điển hình, tại SEA Games 31 vừa qua, Việt Nam Nhất toàn đoàn môn Rowing với 8 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng; môn Canoeing Nhất toàn đoàn với 8 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng. Năm nay, giải Rowing toàn quốc có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn với sự tập luyện nỗ lực của các vận động viên sẽ mang đến những trận đua sôi nổi, quyết liệt. Qua đó giúp các vận động viên tăng cường cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện của các đơn vị./.

Hồng Giang

Xem thêm