Xã hội

Khai mạc không gian triển lãm kết nối các tỉnh trọng điểm kinh tế Bắc Bộ

Hà Nam

Không gian triển lãm gồm 80 gian hàng quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư; trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm. (Ảnh: Đại Nghĩa/TTXVN)

TTXVN - Tối 28/12, tại thành phố Phủ Lý (Hà Nam), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Không gian triển lãm gồm 80 gian hàng quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư; trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. 

Bên cạnh đó, không gian triển lãm còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Sơn La, Quảng Ninh, Yên Bái, Phú Yên...

Tại đây, du khách và người dân địa phương có thể tham quan, mua sắm các sản phẩm đặc trưng của thành phố Hà Nội như: hàng thủ công mỹ nghệ của làng nghề gốm sứ Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, tranh thêu và đồ gỗ mỹ nghệ Thường Tín, sừng trang sức Thụy Ứng, dệt may thời trang... Bên cạnh đó, người dân còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn của thành phố Hà Nội, các sản phẩm du lịch mới, những tour du lịch có sự trải nghiệm độc đáo thông qua các gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch…

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng.

Chương trình là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác; trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến kinh doanh, đầu tư và phát triển kinh tế địa phương./.

Nguyễn Chinh

Xem thêm