Triển lãm quy tụ hơn 500 gian hàng của 350 đơn vị tham dự, là các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.
TTXVN - Với chủ đề “30 năm - Hội tụ và Phát triển”, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 30 - VIETNAM MEDI-PHARM 2023 đã khai mạc sáng 10/5, tại Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội). Triển lãm do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam cùng Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam tổ chức định kỳ vào tháng 5 hàng năm.
Năm nay, Triển lãm quy tụ hơn 500 gian hàng của 350 đơn vị tham dự, là các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Triển lãm tập trung giới thiệu với nhân dân cả nước những sản phẩm, công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất về y tế, dược phẩm và những đổi mới tích cực, thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế Việt Nam năm 2023, tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác y tế.
Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức phối hợp với Vụ, Cục chức năng Bộ Y tế và các đơn vị tổ chức một số hội thảo về các chủ đề như: Chính sách mới trong lĩnh vực quản lý trang thiết bị y tế; Bước tiến mới trong y học tái sinh - Liệu pháp tế bào gốc kết hợp Exosome trong điều trị bệnh lý miễn dịch, tiểu đường, tim mạch và thần kinh; Các bệnh lý về đường tiêu hóa - chẩn đoán và phòng ngừa; Giao thương đổi mới Y tế Đài Loan (Trung Quốc)"…
Trong các ngày từ 10-13/5, tại Triển lãm, một số hoạt động sẽ diễn ra: Tư vấn - trải nghiệm thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp; giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương; tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng; bốc thăm trúng thưởng với quà tặng là các sản phẩm thiết bị y tế gia đình…
VIETNAM MEDI-PHARM đã có hành trình 30 năm kết nối doanh nghiệp ngành Y Dược trong nước và quốc tế, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng tìm kiếm thị trường mới, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ, nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.
Tính đến nay, VIETNAM MEDI-PHARM đã tổ chức hơn 10.000 gian hàng với 7.500 lượt đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự; tạo cơ hội kết nối giao thương cho hơn 390 nghìn lượt khách tham quan chuyên ngành và người tiêu dùng trong nước và quốc tế…/.