Giáo dục

Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Chương trình tập trung vào phần giao lưu với khách mời là các học sinh tiêu biểu giành nhiều thành tích cao trong nước và quốc tế - chính là những hành động cụ thể khắc họa phần nào về khát vọng, lẽ sống của thế hệ thanh niên ngày nay.

Giao lưu với các khách mời tại chương trình "Khát vọng 2045". (Ảnh: Ngọc Thắng)

(TTXVN) Ngày 30/11, tại Trường chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu “Khát vọng 2045” dành cho học sinh Trung học Phổ thông - những chủ nhân của đất nước, những người sẽ đóng góp chính cho sự phát triển của Việt Nam vào thời ngưỡng lịch sử 2045.

Đợt sinh hoạt chính trị chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” được Trung ương Đoàn triển khai từ năm 2021, với nhiều giải pháp quan trọng trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh, thiếu nhi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trung ương Đoàn mong muốn thông qua đó mỗi đoàn viên, thanh niên đặt cá nhân mình hòa chung vào dòng chảy của đất nước, của dân tộc, tạo sức mạnh cộng sinh to lớn nhằm mang lại những giá trị phát triển mới cho Việt Nam.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho biết, chương trình giao lưu "Khát vọng 2045" là một trong những nội dung cụ thể của đợt sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”.

Chương trình tập trung xoay quanh phần giao lưu với các khách mời, đặc biệt là các học sinh tiêu biểu đã nỗ lực không ngừng để giành nhiều thành tích cao trong nước và quốc tế - những hành động cụ thể khắc họa phần nào về khát vọng, lẽ sống của thế hệ thanh niên ngày nay.

Học sinh tham dự chương trình đã được giao lưu với các khách mời gồm: Em Đặng Lê Nguyên Vũ, (lớp 12A2, Trường Trung học Phổ thông Bắc Duyên Hà, tỉnh Thái Bình - Quán quân chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2022); em Chu Hoa Bảo Trâm (lớp 12 Sử, Phó Bí thư Đoàn Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành phố Hà Nội - Đoàn viên ưu tú được công nhận đối tượng cảm tình Đảng); em Ngô Quý Đăng (sinh viên năm thứ nhất, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội - Huy chương Vàng Toán quốc tế năm 2020 và 2022); em Phạm Huy Khánh (lớp 11 Toán, Trường Chuyên Khoa học Tự nhiên - Huy chương Đồng Cờ tướng thế giới 2022).

Tại chương trình giao lưu ý nghĩa này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn kêu gọi tuổi trẻ Việt Nam cùng lan tỏa khát vọng cống hiến, sống đẹp, sống có ích để kết nối sức trẻ trong và ngoài nước tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước giàu mạnh, như kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và khát vọng của cả dân tộc.

Ngay trong ngày đầu tiên phát động, hệ thống chatbot của chương trình và website khatvong.doanthanhnien.vn đã ghi nhận nhiều ý kiến chia sẻ về động lực, mục tiêu, kinh nghiệm học tập, rèn luyện cũng như giấc mơ, khát vọng của các bạn trẻ trong quá trình lao động, học tập, cống hiến cho đất nước./.

Hiền Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm