Khoa học

Tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên nghiên cứu, sáng tạo kỹ thuật

Quảng Ngãi

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng lần thứ 8 tỉnh Quảng Ngãi thu hút ngày càng nhiều các ý tưởng.

Các nhóm tác giả đoạt giải Nhất Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần thứ 17. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

(TTXVN) Sáng 27/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 7 (2021-2022); đồng thời phát động cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng tỉnh lần thứ 8 (năm 2022-2023).

Cuộc thi nhận được 25 đề tài dự thi, đăng ký theo các lĩnh vực như: Đồ dùng dành cho học tập; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhì (không có giải Nhất), 4 giải Ba và 16 giải Khuyến khích; đồng thời xét chọn 8 đề tài tham dự cuộc thi toàn quốc lần thứ 18 (năm 2022).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên số lượng đề tài dự thi lần thứ 7 giảm so với cuộc thi lần thứ 6, mặc dù vậy, hầu hết đề tài của các em đều gắn với đời sống thực tiễn, phù hợp với điều kiện nghiên cứu trong trường.

Tại buổi lễ, ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh biểu dương các tác giả, nhóm tác giả đã đoạt giải tại cuộc thi lần này vì đã dành nhiều thời gian, công sức, sự say mê cho nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, đem lại những ý tưởng, mô hình, giải pháp thiết thực trong học tập, sản xuất và đời sống; đồng thời biểu dương Ban tổ chức và Ban giám hiệu, giáo viên các trường đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức, hỗ trợ các em tham gia cuộc thi.

Để cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng lần thứ 8 thực sự là sân chơi thiết thực, có hiệu quả, thu hút ngày càng nhiều các ý tưởng sáng tạo của thanh thiếu nhi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các tổ chức đoàn, đội, các cơ sở giáo dục, nhà trường trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên nghiên cứu và thực hiện các sáng kiến, giải pháp sáng tạo kỹ thuật có giá trị cao phục vụ cho học tập, sản xuất và đời sống.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tăng cường truyền thông về cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng tới đông đảo học sinh trong các trường học và cộng đồng nhân dân, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, đời sống, học tập./.

Đinh Hương

Tin liên quan

Xem thêm