Giáo dục

Khơi dậy niềm đam mê Toán học cho học sinh Thủ đô

Hà Nội

Ngày hội gồm một chuỗi các hoạt động mở về Toán học và Khoa học công nghệ kỹ thuật Toán học (STEM) nhằm tạo cơ hội cho đông đảo học sinh, giáo viên, cùng nhau thảo luận về những chủ đề thời sự trong Toán học và dạy học Toán.

Lãnh đạo UBND, Phòng Giáo dục quận Tây Hồ và các trường học tham gia trải nghiệm cùng học sinh. (Ảnh: Nguyễn Cúc/TTXVN)

TTXVN - Ngày 9/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ (Hà Nội) phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) tổ chức Ngày hội Toán học mở. Chương trình thu hút hàng nghìn phụ huynh và học sinh của các trường trung học cơ sở của quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông và các trường học khác của thành phố.

Ngày hội gồm một chuỗi các hoạt động mở về Toán học và Khoa học công nghệ kỹ thuật Toán học (STEM) nhằm tạo cơ hội cho đông đảo học sinh, giáo viên, phụ huynh, các nhà Toán học và nhà giáo dục cùng nhau thảo luận về những chủ đề thời sự trong Toán học và dạy học Toán. Các giáo viên và học sinh đến từ nhiều trường khác nhau đã cùng trải nghiệm, thưởng thức vẻ đẹp của Toán học và tìm hiểu về các ứng dụng muôn màu sắc của Toán học trong khoa học và đời sống.

Tham gia một số hoạt động trải nghiệm, em Nguyễn Hữu Anh Minh, học sinh lớp 7A8 Trường Trung học Cơ sở Chu Văn An (quận Tây Hồ) chia sẻ, em vốn không có nhiều hứng thú với môn Toán, nhưng khi được tự trải nghiệm các hoạt động chứa đựng kiến thức về Toán tại Ngày hội, em cảm thấy Toán học có nhiều điều lý thú mà em chưa biết.

Các học sinh tham gia trải nghiệm các hoạt động về Toán. (Ảnh: Nguyễn Cúc/TTXVN)

Em Nguyễn Xuân Phúc, học sinh lớp 8A9 Trường Trung học cơ sở Xuân La (quận Tây Hồ) khá bất ngờ với những trải nghiệm của các học sinh nước ngoài thuộc Trường Song ngữ quốc tế Horizon mang đến Ngày hội. Với niềm đam mê Toán học có sẵn, em Phúc cho biết, em sẽ có thêm góc nhìn về trí tuệ nhân tạo trong Toán học, giúp em cập nhật được sự phát triển tiên tiến trên thế giới.

Theo ông Đặng Việt Hà, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ (Hà Nội), trong quan niệm của nhiều người, Toán học là một môn có nhiều thách thức khó vượt qua bởi sự khô khan, khó tiếp cận. Tuy nhiên, thực tế Toán học rất hấp dẫn, gần gũi và có những ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Hoạt động quảng bá môn Toán học nói chung, trong đó có Ngày hội Toán học mở, sẽ giúp học sinh hiểu hơn về Toán học và những ứng dụng thiết thực của nó trong nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy việc học tập nghiên cứu Toán học trong trường phổ thông.

Trong khuôn khổ Ngày hội Toán học mở, các đại biểu, giáo viên, học sinh và người yêu Toán học đã được nghe các chuyên gia Toán trình bày những thông tin về phương pháp, kinh nghiệm triển khai các hoạt động trải nghiệm giáo dục STEM trong môn Toán; Tác động nhiều mặt của trí tuệ nhân tạo trong Toán học…/.

Nguyễn Cúc

Xem thêm