Xã hội

Lắng nghe trẻ em nói về các vấn đề của trẻ em

An Giang

Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non về Luật Trẻ em, về phòng, chống xâm hại trẻ em năm 2024 thu hút sự tham gia của 11 đội với hơn 300 thầy, cô giáo là cán bộ phụ trách Đội và các em thiếu nhi đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phần thi tự giới thiệu của Đội tuyên truyền Măng non huyện Châu Thành. 
Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Ngày 10/6, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh An Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non về Luật Trẻ em, về phòng, chống xâm hại trẻ em năm 2024 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói về các vấn đề của trẻ em”.

Liên hoan thu hút sự tham gia của 11 đội với hơn 300 thầy, cô giáo là cán bộ phụ trách Đội và các em thiếu nhi đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Liên hoan góp phần giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, giáo dục thẩm mỹ, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho thiếu nhi; tạo sân chơi bổ ích, lý thú, giúp thiếu nhi có điều kiện phát huy khả năng, năng khiếu của bản thân về văn hóa, nghệ thuật, nhằm chuyển tải các thông điệp liên quan đến Luật Trẻ em và công tác phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh An Giang Hồ Thị Hồng Phướng tặng quà lưu niệm cho thành viên Ban Giám khảo của Liên hoan. 
Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh An Giang Hồ Thị Hồng Phướng cho biết, với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói về các vấn đề của trẻ em”, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh An Giang mong muốn có thêm nhiều kênh thông tin quan trọng từ các em thiếu nhi về những vấn đề mà các em quan tâm, những xu hướng mà các em yêu thích, giúp các em có cơ hội rèn giũa thêm các kỹ năng mềm, bản lĩnh sân khấu và vượt qua được giới hạn của bản thân, khẳng định chính mình. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác trẻ em, đảm bảo thực hiện tốt nhất các quyền, tạo cơ hội cho trẻ phát triển toàn diện, bình đẳng về thể chất, trí tuệ và tinh thần, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh An Giang nói riêng, tỉnh An Giang nói chung luôn quan tâm đặc biệt đến công tác trẻ em, tuy nhiên vẫn còn những trường hợp trẻ em bị đuối nước, bạo hành, bị xâm hại… Cùng với đó, một bộ phận không nhỏ trẻ em chưa hiểu hết, cũng như chưa có cơ hội để thực hiện các quyền của mình. Do đó, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn An Giang mong rằng, sau hoạt động này, các cấp bộ Đoàn, Đội sẽ quan tâm thực hiện thường xuyên hơn, hiệu quả hơn các hoạt động tuyên truyền về Luật Trẻ em năm 2016; nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp bộ Đoàn, Đội, thiếu nhi và toàn xã hội về các quyền, bổn phận của trẻ em, hạn chế thấp nhất trẻ bị đuối nước, bị bạo hành, xâm hại.

Học sinh tham gia giao lưu với Ban tổ chức thông qua phần trò chơi có thưởng tại Liên hoan. 
Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Tham gia Liên hoan các đội sẽ trải qua các phần thi tự giới thiệu, tìm hiểu kiến thức, sân khấu hóa, với nội dung xoay quanh công tác tuyên truyền về Luật Trẻ em, công tác phòng, chống xâm hại trẻ em; thực trạng, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích và đuối nước ở trẻ em hiện nay. Các em cũng nêu mô hình, giải pháp mới, sáng tạo trong các hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội để phát huy quyền tham gia của trẻ em; trang bị kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em.../.

 

Đặng Công Mạo

Tin liên quan

Xem thêm