Xã hội

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, chúc Tết Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Trấn Quốc

Hà Nội

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã gửi lời chúc Tết đến các chư vị giáo phẩm cùng toàn thể các vị tăng, ni, cư sĩ, phật tử Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Trấn Quốc nhân dịp Tết đến Xuân về.

Chùa Trấn Quốc. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 1/2, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng đại diện các sở, ban, ngành thành phố đã đến thăm và chúc Tết Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Trấn Quốc, quận Tây Hồ (Hà Nội).

Tại buổi thăm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã gửi lời chúc Tết đến các chư vị giáo phẩm cùng toàn thể các vị tăng, ni, cư sĩ, phật tử Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Trấn Quốc nhân dịp Tết đến Xuân về. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng gửi lời hỏi thăm đến Hòa thượng Thích Thanh Nhã đang đi chữa bệnh, mong Hòa thượng sớm khỏe mạnh, cùng với Trung ương Giáo hội, Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục dẫn dắt các công việc của Trung ương Giáo hội, chăm lo Phật sự và chăm lo chùa Trấn Quốc hiện đang là điểm đến du lịch nổi tiếng của Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực cũng gửi lời chúc đến Đại đức Thích Nguyên Chính năm mới dồi dào sức khỏe, phụng sự các công việc được Hòa thượng ủy thác tại chùa, cùng Ban Trị sự Hội Phật giáo quận Tây Hồ tiếp tục thực hiện các công việc của năm mới. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến mong muốn thời gian tới, thành phố luôn có sự đồng hành các Hòa thượng, Đại đức, tăng, ni, cư sĩ, phật tử để Hà Nội tiếp tục phát triển là Thủ đô của cả nước, xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

Thay mặt Hòa thượng Thích Thanh Nhã, Đại đức Thích Nguyên Chính đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và đại diện các sở, ban, ngành. Đại đức cho biết, trong năm qua, Hòa thượng cùng các vị chư tăng chùa Trấn Quốc đã thực hiện tốt công tác Phật sự, tăng cường đoàn kết và bảo tồn, phát huy giá trị di tích để ngôi chùa tiếp tục là điểm đến du lịch của Hà Nội. Đại đức cũng mong muốn thành phố quan tâm hơn nữa đối với hoạt động của Giáo hội các cấp, của quận Tây Hồ và chùa Trấn Quốc./.

Đinh Thuận

Xem thêm