An sinh

Trao hơn 111.000 suất quà Tết tặng đối tượng chính sách, người yếu thế

Phú Yên

Hơn 111.000 người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, khó khăn, người cao tuổi và trẻ em trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã được tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn với số tiền trên 40 tỷ đồng.

Chi hội Nhà báo Thường trú Phú Yên trao quà cho hộ nghèo, cận nghèo tại huyện Đồng Xuân. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

TTXVN - Ngày 1/2, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên Nguyễn Hữu Từ cho biết, tính đến ngày 31/1, có 111.551 người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, khó khăn, người cao tuổi và trẻ em trên địa bàn tỉnh được tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn với số tiền trên 40 tỷ đồng.

Trong đó, Phú Yên trao trên 17.800 suất quà của Chủ tịch nước cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, các lão thành cách mạng, người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày, cha mẹ liệt sĩ và người có công, người bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng với số tiền trên 5,4 tỷ đồng.

Về tình hình chăm lo Tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, trẻ em và người cao tuổi, theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, qua rà soát, kiểm tra, đến nay không có hộ dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán. Do đó, địa phương không thực hiện hỗ trợ gạo cứu đói. Những ngày qua, lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, chúc thọ và tặng gần 1.300 suất quà cho người cao tuổi với số tiền gần 1 tỷ đồng. Lãnh đạo tỉnh cũng đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, một số địa phương cũng huy động thêm nguồn kinh phí xã hội hóa để tặng quà Tết cho người có công và người nghèo trên địa bàn.

Chiều 31/1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An đến thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ gia đình gặp khó khăn trên địa bàn thị xã Sông Cầu và huyện Tuy An. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Tạ Anh Tuấn đến thăm và chúc Tết các thương bệnh binh, người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày tại thị xã Đông Hòa.

Trước đó, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng 450 suất quà Tết cho công nhân và ngư dân trên địa bàn với trị giá 700.000 đồng/suất. Tỉnh đoàn Phú Yên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã vận động để trao hơn 1.000 suất quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Tuy Hòa, huyện Tuy An và huyện Sơn Hòa.

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ trao tặng 420 suất quà (500.000 đồng/suất) cho người dân miền núi huyện Sơn Hòa, huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) và huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai).

Nhiều tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh Phú Yên cũng đến thăm, chúc Tết và trao hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, qua đó giúp người dân đón Tết Nguyên đán thêm vui tươi, đầm ấm, phấn khởi./.

Tường Quân

Xem thêm