An sinh

Hậu Giang: Chung tay chăm lo tốt đời sống công nhân, người lao động

Hậu Giang

Trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động vui Xuân, đón Tết được thể hiện qua nhiều hoạt động thiết thực như tham gia cùng người sử dụng lao động thực hiện tốt chế độ lương, thưởng cho người lao động.

Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà Tết cho công nhân. (Ảnh: Hồng Thái/TTXVN)

TTXVN - Sáng 1/2, Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024, tổng kết 10 năm chương trình “Tết sum vầy”.

Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ, dự kiến trong năm 2024, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cùng chung tay chăm lo cho gần 10 triệu lượt công nhân, người lao động đón Tết với tổng giá trị trên 8.000 tỷ đồng. Trong đó, các cấp công đoàn chi trên 50% kinh phí, còn lại là từ nguồn vận động doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động vui Xuân, đón Tết được thể hiện qua nhiều hoạt động thiết thực như tham gia cùng người sử dụng lao động thực hiện tốt chế độ lương, thưởng cho người lao động; tặng quà đoàn viên, người lao động trực đêm giao thừa, người có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp và nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề nghị, thời gian tới, các cấp, ngành, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay, góp sức với tổ chức công đoàn tỉnh chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động để họ yên tâm, tiếp tục đóng góp, xây dựng và phát triển đất nước, phát triển doanh nghiệp; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Theo ông Lê Công Khanh, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hậu Giang, qua 10 năm thực hiện chương trình “Tết sum vầy”, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm, tặng trên 577.900 phần quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động với trị giá trên 161 tỷ đồng.

Năm 2024, Liên đoàn lao động tỉnh chỉ đạo công đoàn các cấp tuyên truyền, vận động các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với người sử dụng lao động nắm tình hình hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động để kịp thời phối hợp với ban lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo, kịp thời công bố thời gian chi các chế độ lương, thưởng, tặng quà cho đoàn viên và người lao động để đoàn viên, người lao động ổn định tư tưởng, an tâm tham gia công tác, lao động, sản xuất.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn giao dịch thương mại điện tử để hỗ trợ 2.000 đoàn viên với 600 triệu đồng. Chương trình dự kiến hỗ trợ trên 29.000 suất quà với số tiền trên 14,6 tỷ đồng tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, công nhân bị giãn việc, cắt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị ảnh hưởng đơn hàng.

Hiện nay, Hậu Giang có trên 56.000 lao động, trong đó, trên 51.000 đoàn viên công đoàn với trên 780 công đoàn cơ sở. Mức thưởng Tết cao nhất của đoàn viên, người lao động năm 2024 là 154 triệu đồng, thấp nhất là 1 triệu đồng./.

Hồng Thái

Tin liên quan

Xem thêm