Hội nhập

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh chúc mừng Tết Bunpimay của Lào

TP. Hồ Chí Minh

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu chúc bà Tổng lãnh sự Phimpha Keomixay cùng cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh và toàn thể nhân dân Lào đón Tết cổ truyền Bunpimay trong không khí an vui, hạnh phúc.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, chúc mừng bà Phimpha Keomixay, Tổng lãnh sự Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của Lào. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

TTXVN - Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu dẫn đầu đã đến chúc mừng cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Thành phố, ông Nguyễn Văn Hiếu chúc bà Tổng lãnh sự Phimpha Keomixay cùng cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh và toàn thể nhân dân Lào đón Tết cổ truyền Bunpimay trong không khí an vui, hạnh phúc; đồng thời cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh, chính quyền và nhân dân Lào đã luôn ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh, thể hiện tình cảm đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa hai bên. Hai nước luôn kề vai sát cánh bên nhau trong những lúc khó khăn.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ niềm vui trước sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ Việt Nam - Lào, cũng như giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương của Lào. Đặc biệt, chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đang diễn ra tại Lào là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước trên cương vị nguyên thủ quốc gia, thể hiện sự quan tâm ưu tiên phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Thành phố Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng và nỗ lực cao nhất để tiếp tục tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt, nhất là kinh tế, giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương của Lào; trong đó đặc biệt quan tâm đến hoạt động giao lưu, hợp tác của thế hệ trẻ hai bên để duy trì, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương của Lào.

Cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh với Tổng Lãnh sự quán trong dịp Tết cổ truyền Bunpimay, bà Phimpha Keomixay cảm ơn sự hỗ trợ tận tình của Chính phủ, nhân dân Việt Nam đối với Chính phủ, nhân dân Lào trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; cảm ơn sự giúp đỡ tận tình, hiệu quả của Thành phố Hồ Chí Minh đối với các địa phương của Lào, cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng người Lào, nhất là các học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập tại Thành phố.

Bà Phimpha Keomixay bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Thành phố đối với Tổng Lãnh sự quán Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời cho biết sẽ làm hết sức mình, làm tốt vai trò cầu nối giữa Chính phủ và nhân dân Lào cũng như các địa phương của Lào trong các hoạt động hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh, củng cố và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam "mãi xanh tươi, đời đời bền vững", góp phần xây dựng và phát triển hai đất nước./.

Xuân Khu

Tin liên quan

Xem thêm