Xã hội

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi 2023: Tuyên dương 207 “cánh chim đầu đàn” của phong trào Đội

Trong số 207 cán bộ Chỉ huy Đội giỏi năm 2023 được tuyên dương, nhiều em ngoài thành tích trong công tác đội còn đạt kết quả cao trong học tập, các hoạt động xã hội, tình nguyện, các cuộc thi tầm quốc gia.

Các đại biểu tham dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc 2023 chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh:TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 18/8, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Hà Nội), Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV. Đây là sự kiện quan trọng, kết thúc Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 16 - 18/8. Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tham dự và trao Bằng khen tặng những "cánh chim đầu đàn" trong phong trào Đội.

Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong số 207 cán bộ chỉ huy Đội giỏi năm 2023 được tuyên dương, nhiều em ngoài thành tích trong công tác đội còn đạt kết quả cao trong học tập, các hoạt động xã hội, tình nguyện, các cuộc thi tầm quốc gia. Điển hình là em Lê Quang Vinh, giành Huy chương Đồng tiếng Anh trên internet cấp quốc gia, giải Nhất Olympic tiếng Anh trên internet, giải Ba kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Em Bùi Linh Quân (tỉnh Đắk Nông) giành giải Bạc Violympic môn Toán cấp quốc gia, giải Vàng môn Toán tiếng Anh, giải Vàng môn Toán tiếng Việt. Em Trương Anh Thư, giải Nhất Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng, giải Nhất cuộc thi Tin học trẻ, giải Nhì cuộc thi “Nghiên cứu khoa học” cấp thành phố. Nổi trội hơn trong số các đại biểu tham dự Liên hoan, 30 Chỉ huy Đội xuất sắc đã vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết: 207 đại biểu tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc là những gương mặt không chỉ giỏi về kỹ năng công tác Đội mà còn là những tấm gương tiêu biểu, hăng say, chăm chỉ trong học tập, rèn luyện. Các em tích cực tham gia hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giành nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế; luôn biết lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bạn bè, có tinh thần chia sẻ yêu thương, giúp đỡ các bạn khó hoàn cảnh khó khăn.

Các em hôm nay là đội viên, ngày mai sẽ là đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Các em đã quyết tâm kế thừa truyền thống anh dũng, kiên cường, hiếu học của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục phát huy trí tuệ, lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết, cùng thi đua rèn đức, luyện tài, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng trở thành chủ nhân tương lai của đất nước trong tương lai.

Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh: Bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, thiếu nhi rất cần được tạo môi trường để phát huy hết khả năng của mình. Điều đó, đòi hỏi tổ chức Đoàn, Đội cần tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước” đã được Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII xác định; quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng cán bộ Chỉ huy Đội được rèn luyện, trưởng thành.

Bí thứ thư nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao bằng khen cho các đại biểu. (Ảnh: TTXVN phát)

Em Trương Gia Bảo, Liên đội phó Liên đội Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Tất Thành (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Được tham dự liên hoan là niềm tự hào và vinh dự của em. Em được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm hay từ các bạn Chỉ huy Đội toàn quốc. Từ đó, em sẽ áp dụng cho Liên đội của mình. Em sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với tấm Bằng khen được nhận hôm nay.

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc là dịp để tuyên dương, tôn vinh Chỉ huy Đội giỏi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội; tạo sân chơi lành mạnh để các em học hỏi, sáng tạo, phát huy tính đoàn kết, rèn luyện kỹ năng công tác Đội và hòa mình vào các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.

Quang cảnh Lễ tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc 2023. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Theo Ban Tổ chức, năm 2023 là kỳ Liên hoan có đông Chỉ huy Đội tham gia nhất. Đáng mừng là không chỉ ở số lượng tăng lên mà chất lượng của các em khá toàn diện, đồng đều ở nhiều lĩnh vực với những thành tích tiêu biểu. Liên hoan là dịp để tổ chức Đoàn, tổ chức Đội thể hiện sự quan tâm, chăm lo, tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ Đoàn kế cận trong tương lai.

Trước đó, trong các ngày 16 - 17/8, các Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích như làm lễ báo công, vào lăng viếng Bác, thực hiện đồng diễn cờ Seamphore (truyền tin bằng cờ hiệu) lập kỷ lục Việt Nam, tham gia các trò chơi, cuộc thi tập thể sôi động…/.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm