Văn hóa

Liên kết phát triển du lịch Thủ đô

Hà Nội

Hơn 300 doanh nghiệp của Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội cùng nhau hợp tác, liên kết, góp sức phấn đấu vì sự nghiệp phát triển du lịch Thủ đô và Việt Nam.

Ảnh: Đinh Thuận-TTXVN

(TTXVN) Hơn 300 doanh nghiệp của Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội hoạt động trong các lĩnh vực lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm đến, làng nghề, kinh doanh vận chuyển, dịch vụ du lịch cùng nhau hợp tác, liên kết, góp sức phấn đấu vì sự nghiệp phát triển du lịch Thủ đô và Việt Nam. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tại Đại hội đại biểu Hiệp hội Du lịch thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027, tổ chức ngày 22/12.

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, qua hai năm dịch COVID-19, hoạt động du lịch của cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, với chính sách mở cửa trở lại toàn bộ hoạt động du lịch kể từ ngày 15/3/2022 của Chính phủ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Thủ đô, đồng thời tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp từng bước phục hồi, phát triển trong điều kiện bình thường.

Năm 2022, thành phố tích cực triển khai các hoạt động nhằm phục hồi và phát triển kinh tế, trong đó có du lịch. Tính đến nay, Hà Nội đã triển khai 172 chuỗi các hoạt động, nhiều sự kiện, hoạt động du lịch đã gây được sự chú ý lớn, tạo đà kích cầu thị trường du lịch như: Chương trình Du lịch Hà Nội chào 2022; Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022; Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2022; Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022; đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31… Các doanh nghiệp du lịch đã chủ động, sáng tạo giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới và được đông đảo du khách đón nhận.

Trong năm qua, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã duy trì, tạo mối liên hệ chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và địa phương, vận động hội viên nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch cũng như tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp gắn liền quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội đến bạn bè trong nước và quốc tế. Các hoạt động liên kết và xúc tiến của Hiệp hội đã gắn kết nhiều hội viên hợp tác với nhau tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch mới, chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến, tiếp xúc với các doanh nghiệp du lịch các đối tác trong và ngoài nước theo các chương trình của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch, của Hiệp hội. Đặc biệt, doanh nghiệp hội viên còn hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch mới như: Chương trình Giải mã Hoàng thành Thăng Long, Đêm linh thiêng - Sáng ngời tinh thần Việt tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội, Bác Cổ mùa hoa gạo nở tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, tổ chức đón đoàn doanh nghiệp du lịch Sri Lanka khảo sát tuyến điểm tại Hà Nội và Việt Nam...

Trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá; chủ động trong các hoạt động đề xuất và tư vấn về chính sách, hỗ trợ phát triển thị trường, phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu và xu hướng mới như du lịch xanh, du lịch cộng đồng, du lịch sức khỏe cũng như đồng hành trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội - Việt Nam ở trong và ngoài nước. Đồng thời, tham gia hơn nữa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch các địa phương, các hoạt động của Cục Du lịch các nước trong khu vực, và các nước ở thị trường trọng điểm. Các doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh tiếp cận thị trường, quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng để phục hồi, chú trọng củng cố du lịch nội địa, tập trung phát triển du lịch quốc tế.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Mạnh Thản tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội./.

Đinh Thuận

Xem thêm