Văn hóa

Cuộc thi ảnh “Tỏa sáng Việt Nam”

Cuộc thi cũng góp phần xúc tiến, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Đà Nẵng là điểm đến du lịch hấp dẫn du khách. Ảnh: Lê Lâm/TTXVN

(TTXVN) Ngày 21/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” nhằm tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế. Cuộc thi cũng góp phần xúc tiến, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi. Các tác giả gửi ảnh dự thi trực tuyến tại địa chỉ www.anhnghethuatdulich.com với thông tin, thể lệ và hướng dẫn cụ thể trên website. Ban Tổ chức nhận ảnh dự thi từ ngày phát động đến trước 23 giờ 59 phút ngày 5/6/2023. Chi tiết về thể lệ cuộc thi và các thông tin khác cũng được cập nhật liên tục tại Tạp chí điện tử du lịch http://tapchidulich.net.vn.

Ban Tổ chức cuộc thi khuyến khích các nghệ sỹ, công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch; qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất gồm Huy chương Vàng của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam kèm tiền thưởng là 16 triệu đồng; 2 giải Nhì gồm Huy chương Bạc kèm tiền thưởng 10 triệu đồng/ giải; 3 giải Ba gồm Huy chương Đồng kèm tiền thưởng 5 triệu đồng/giải; 5 giải Khuyến khích là 1 triệu đồng/giải. Cùng với đó là giải phụ cho 1 ảnh có số lượng like/thả tim nhiều nhất (1 triệu đồng/giải) và 1 ảnh có số lượng share nhiều nhất (1 triệu đồng/giải) trên fanpage Tạp chí Du lịch (https://www.facebook.com/VietnamTourismReview).

Các tác phẩm đoạt giải và được chọn trưng bày triển lãm sẽ được Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội. Các tác phẩm cũng được Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch tặng Giấy Chứng nhận.

Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2023 tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2023).

Năm 2022 là năm du lịch Việt Nam tiếp tục giành được nhiều giải thưởng của khu vực và thế giới, trong đó nổi bật là các danh hiệu như Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới; Điểm đến hàng đầu châu Á; lần thứ 6 liên tiếp là Điểm đến du lịch Golf tốt nhất châu Á... Nhiều địa danh du lịch cũng đã vinh dự nhận được các danh hiệu, giải thưởng uy tín quốc tế, thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế tìm đến khám phá và trải nghiệm.

Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới". Nguồn: Infographics.vn

Cũng trong năm 2022, cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã hồi phục đáng kể với 2.948 doanh nghiệp lữ hành quốc tế (tăng 837 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2021) và 1.302 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa; 35.000 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 700.000 buồng, trong đó có 221 cơ sở lưu trú du lịch hạng 5 sao và 340 cơ sở lưu trú hạng 4 sao...

Lượng khách du lịch quốc tế năm 2022 ước đạt 3,5 triệu lượt (đạt 70% so với chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm). Lượng khách du lịch nội địa đạt 101,3 triệu lượt, tăng hơn gấp rưỡi so với mục tiêu đặt ra cho năm 2022 là 60 triệu lượt khách và vượt xa con số 85 triệu lượt khách nội địa năm 2019 khi chưa xảy ra đại dịch COVID-19. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 495.000 tỷ đồng, vượt trên 23% so với kế hoạch năm 2022 và đạt 66% so với năm 2019.

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng./.

Thanh Giang

Tin liên quan

Xem thêm