Văn hóa

Giáng sinh 2022: Nhiều hoạt động thu hút du khách đến Ninh Bình

Ninh Bình

Tại Ninh Bình, ở nhiều nhà thờ đã nhộn nhịp người dân và du khách đến tham quan, check-in lưu giữ những hình ảnh đẹp về một Noel ấm áp.

Du khách tham quan tại Nhà thờ đá Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

(TTXVN) Tại Ninh Bình, đồng bào Công giáo đang tích cực chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh an lành. Ở nhiều nhà thờ, xứ đạo cũng như trên nhiều tuyến phố, điểm vui chơi đã nhộn nhịp người dân và du khách đến tham quan, check-in lưu giữ những hình ảnh đẹp về một Noel ấm áp.

Những ngày này, tại Nhà thờ đá Phát Diệm (huyện Kim Sơn), không khí chuẩn bị đón Giáng sinh đang diễn ra nhộn nhịp. Khác với mọi năm, Nhà thờ đá Phát Diệm không trưng bày cây thông Noel cao 25 m nhưng những hang đá, cây thông, các biểu tượng về đức Chúa, những hoạt cảnh thể hiện các tích, mang đậm dấu ấn của đạo Thiên chúa đều được làm tỉ mỉ, cẩn thận, đẹp mắt và lộng lẫy, thu hút nhiều người đến tham quan, chụp ảnh.

Chủ đề của Giáng sinh năm 2022 được Giáo xứ Phát Diệm lựa chọn là "Xây dựng giáo hội hiệp hành". Bên cạnh hoạt động dạy giáo lý cho giới trẻ như mọi năm, năm nay, Giáo xứ Phát Diệm tổ chức dạy Thánh kinh cho đồng bào Công giáo để giúp bà con hiểu thêm về đạo Thiên chúa, củng cố đức tin xây dựng giáo hội hiệp hành. Giáo xứ Phát Diệm sẽ tổ chức ca mừng, diễn nguyện và thánh lễ trong đêm Giáng sinh.

Ông Mai Văn Quý, Chánh trương Giáo xứ Chính tòa Phát Diệm cho biết, đến nay, việc trang trí, trang hoàng cho Nhà thờ đá Phát Diệm đã được hoàn tất khoảng 70%. Không khí chuẩn bị đón Giáng sinh diễn ra nhộn nhịp, thu hút đông đảo người dân đến tham quan và chiêm ngưỡng. Dù chưa đến Giáng sinh nhưng Nhà thờ đá Phát Diệm đã đón hàng nghìn người đến tham quan vào mỗi tối. Hiện bà con đang tích cực chuẩn bị và hoàn thành những khâu trang trí cuối cùng để chào đón mùa Giáng sinh an lành, ấm áp, nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Giáo dân chuẩn bị cho lễ giáng sinh tại Nhà thờ đá Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

Lễ Giáng sinh hôm nay không chỉ là ngày lễ lớn của đồng bào Công giáo mà đã trở thành ngày vui chung của mọi người. Trên nhiều tuyến phố, điểm vui chơi ở Ninh Bình đã được trang hoàng đèn màu rực rỡ. Nhiều địa điểm vui chơi thu hút đông người dân đến tham quan như Phố cổ Hoa Lư, Khu đô thị Xuân Thành... Những địa điểm này đã được trang trí cây thông Noel và có nhiều hoạt động để người dân, khách du lịch trải nghiệm.

Chị Trần Thị Diệp Anh, Trưởng phòng truyền thông Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình chia sẻ, để chuẩn bị chào đón Giáng sinh, Ban quản lý Phố cổ đã trang trí không gian từ ngày 15/12. Tại đây, nhiều chương trình sẽ được tổ chức, thu hút người dân và du khách cùng trải nghiệm không khí đón Giáng sinh với người dân Ninh Bình như: hát Thánh ca, giao lưu ca nhạc; quầy rượu chúc mừng năm mới cho du khách đến thăm quan Phố cổ; chương trình ca múa nhạc thiếu nhi...

Dịp Lễ Giáng sinh 2022 dự kiến lượng du khách khắp nơi đổ về Ninh Bình tham quan, cầu nguyện rất đông. Vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và các điều kiện khác đang được các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương, các giáo xứ quan tâm thực hiện nhằm mang đến một đêm Giáng sinh an lành, tươi vui cho người dân./.

Hải Yến

Tin liên quan

Xem thêm